Gia Lai: Chuẩn bị xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng mô hình Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1245/UBND-NL chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành là thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Gia Lai giai đoạn 2016-2020.
 

Khu dân cư tiêu biểu xã An Phú, thành phố Pleiku. Ảnh: T.N
Khu dân cư tiêu biểu xã An Phú, thành phố Pleiku. Ảnh: T.N

UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số xã tổ chức đoàn công tác đi học tập một số mô hình mô hình Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, tại Hà Tĩnh căn cứ tình hình thực tế địa phương và văn bản hướng dẫn của Bộ ngành Trung ương, kết quả tham quan học tập, chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Bộ tiêu chí, kế hoạch thực hiện và các cơ chế chính sách hỗ trợ cụ thể để triển khai thực hiện xây dựng mô hình Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế du lịch trên cơ sở bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh sau khi có hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch... Các sở ban, ngành liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các cơ quan thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu theo từng địa bàn và lĩnh vực phân công.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quán triệt nhận thức đối với đội ngũ làm công tác xây dựng nông thôn mới các cấp, người dân và cộng đồng dân cư về mục đích ý nghĩa của việc xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu gắn với quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới. Chủ động lập kế hoạch xây dựng mô hình Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu gắn với thực hiện  Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, đồng thời tham mưu HĐND cùng cấp ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ để triển khai thực hiện. Từ năm 2019 trở đi, việc phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới phải gắn với xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu. 

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.