Dự kiến hoàn thành việc xét tốt nghiệp THPT trước 15-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Sáng 27-6, các thí sinh bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với bài thi của tổ hợp môn khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Để có cái nhìn tổng thể về kỳ thi này, P.V Gia Lai Điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng thi số 38 tại Gia Lai về vấn đề này.

Ông Lê Duy Định
Ông Lê Duy Định

P.V: Thưa ông, buổi thi sáng nay đã chính thức khép lại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25-6 đến 27-6 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đến thời điểm này ông đánh giá như thế nào về kỳ thi này?

- Ông Lê Duy Định: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 37 điểm thi với tổng số gần 13 ngàn thí sinh tham gia dự thi. Tính đến giờ phút này phải nói kỳ thi này đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cụ thể, về công tác in sao đề thi đã không để xảy ra lỗi sai sót gì dù là nhỏ nhất về đề thi. Công tác coi thi được phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục-Đào tạo với các trường THPT trên địa bàn tỉnh và các trường đại học, cao đẳng theo sự điều động của Bộ Giáo dục-Đào tạo bao gồm các trường: Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu tại Gia Lai; Đại học Công nghệ Sài Gòn, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai; Trường Sĩ quan Thông tin Nha Trang… được thực hiện rất tốt.

Trước đó, công tác tập huấn về kỹ thuật làm thi và coi thi cho cán bộ, giáo viên được Sở Giáo dục-Đào tạo cũng như các trường đại học, cao đẳng triển khai thực hiện rất tốt. Vì vậy, trong những ngày thi vừa qua không có giám thị nào vi phạm quy chế, cũng như có sai sót về quy trình tổ chức kỳ thi. Về phía thí sinh, từ các em học sinh đang học lớp 12 cho đến những thí sinh tự do đã thực hiện một cách nghiêm túc quy chế thi và đến khi kết thúc kỳ thi không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh trước giờ thi. Ảnh: N.S
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh trước giờ thi. Ảnh: N.S

P.V: Sau khi hoàn thành công tác tổ chức kỳ thi, việc chấm thi được Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện như thế nào nhằm đảm bảo tính bảo mật của cũng như tính khách quan trong quá trình chấm thi thưa ông?


- Ông Lê Duy Định: Đến 11 giờ ngày 27-6, về cơ bản tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong kỳ thi. Sau đó, tất cả các bài thi được bỏ vào thùng sắt được niêm phong đầy đủ dưới sự áp tải của công an cùng cán bộ thanh tra thi để chuyển bài thi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Bắt đầu từ ngày 28 đến 29-6, Ban lập phách của Sở sẽ tiến hành làm việc. Công tác lập phách sẽ tiến hành tiến hành theo hai vòng độc lập. Đến ngày 30-6, Sở sẽ tiến hành họp lãnh đạo của Hội đồng chấm thi và tổ chức chấm thi. Dự kiến việc chấm thi sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 10-7-2018. Đến ngày 11-7 sẽ công bố kết quả thi và đến ngày 15-7 sẽ hoàn thành công tác xét tốt nghiệp THPT cho học sinh.

P.V: Việc huy động cán bộ, giáo viên cho công tác chấm thi sẽ được thực hiện như thế nào thưa ông?

- Ông Lê Duy Định: Về phía giám khảo chấm thi, trước hết đối với môn tự luận là ngữ Văn, chúng tôi sẽ điều khoảng 100 giám khảo. Với số lượng này, chúng tôi có thể đảm bảo hoàn thành việc chấm thi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là chậm nhất đến ngày 10-7-2018 phải xong. Đồng thời, cũng theo Thông tư 04, các giám khảo chấm thi môn ngữ Văn phải là các thầy, cô giáo đã và đang dạy lớp 12, đồng thời phải là các giáo viên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chấm thi để bảo đảm kết quả chấm thi phản ánh một cách trung thực kết quả làm bài của thí sinh.

Ảnh: N.S
Các thí sinh đã hoàn thành buổi thi cuối cùng. Ảnh: N.S

Đối với các môn còn lại chấm trắc nghiệm, chúng tôi đã thành lập một tổ chấm trắc nghiệm theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm: Công an PA83, thanh tra và có các chuyên viên phụ trách máy tính, máy quét đảm bảo cho việc vận hành thông suốt của các thiết bị để hoàn thành quy trình chấm thi trắc nghiệm. Thời gian chấm thi trắc nghiệm cũng sẽ hoàn thành cùng lúc với việc chấm thi của môn tự luận. Với kinh nghiệm rất nhiều năm trong công tác chấm thi trắc nghiệm, hy vọng rằng năm nay chúng tôi cũng sẽ hoàn thành tốt việc chấm thi này và không có sai sót gì lớn.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Sang (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm