Khởi tố cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gia Lai CTC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-1, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46), Công an tỉnh đối với ông Đinh Vạn Dũng, cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Gia Lai (CTC) về tội “Trốn thuế” theo điều 161 Bộ luật Hình sự. Cùng bị khởi tố bị can với ông Dũng về hành vi trốn thuế còn có các ông Nguyễn Trần Hanh-cựu Tổng Giám đốc và ông Đặng Văn Chính-cựu Kế toán Công ty CTC.
 

Ảnh internet
Ảnh internet

Trước đó, từ đơn tố cáo của cán bộ, viên chức công ty này, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc và xác định quá trình thoái vốn từ Công ty Cổ phần Gia Lai CTC sang cho đối tác mới (thực chất là bán tài sản) có hành vi gian lận thuế với số tiền lớn trong khoảng thời gian dài, đến khi "bán" công ty cho đối tác khác. Từ đó Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho 3 cá nhân trên được tại ngoại.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.