Tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc-Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2015.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tại điểm cầu Gia Lai, đồng chí Hoàng Công Lự-Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban An toàn Giao thông cùng các đồng chí lãnh đạo trong Ban An toàn Giao thông của tỉnh đồng chủ trì.   

6 tháng đầu năm cả nước xảy ra 11.179 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.478 người, bị thương 10.149 người, giảm 211 người chết và 2.114 người bị thương so với cùng kỳ năm 2014. Toàn quốc có 39 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết về tai nạn giao thông. Tuy nhiên, có 23 địa phương số người chết vì tai nạn giao thông tăng, trong đó có 12 địa phương số người chết tăng trên 10%.
    
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, mặc dù các địa phương, đơn vị và cơ quan chức năng đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm hạn chế tai nạn gia thông, tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông vẫn tăng ở cả 3 tiêu chí. Gia Lai là một trong 12 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng trên 10%.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông làm chết 147 người, bị thương 101 người, so với cùng kỳ năm trước số vụ tai nạn giao thông tăng 27 vụ, tăng 34 người chết và tăng 36 người bị thương.

6 tháng qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, trong đó lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự đã phát hiện xử phạt 31.330 trường hợp vi phạm với số tiền 14,87 tỷ đồng, tạm giữ 228 ô tô, 6.815 mô tô, tước 1.296 giấy phép lái xe. Cùng với đó các lực lượng chức năng cũng đã tổ chức các chuyên đề xử lý phương tiện chở quá khổ, quá tải; kiểm soát phương tiện vận tải khách; xe công nông, xe độ chế; xe hết niên hạn sử dụng; xử lý nồng độ cồn… Kết quả đã xử phạt hàng ngàn trường hợp vi phạm với số tiền nhiều tỷ đồng, tạm giữ và tước hàng trăm giấy phép lái xe.

Sau ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận hội nghị, yêu cầu các địa phương, các bộ ngành cần tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong 6 tháng cuối năm. Đối với các địa phương có số người chết tăng cao cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tăng cường công tác giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông-Vận tải. Đầu tư nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, kiểm tra và xử lý các phương tiện đã hết hạn sử dụng, phóng nhanh vượt ẩu và chở quá số người theo quy định. Hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn nghiêm trọng, kiềm chế số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.