Khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-7, tại tỉnh Đak Lak, Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng UBND các tỉnh Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum, Đak Nông và Bình Phước đã long trọng tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước.
 

Quang cảnh buổi lễ khánh thành. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi lễ khánh thành. Ảnh: Hồng Thi

Dự lễ có Đại tướng Trần Đại Quang-Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên; ông Mai Văn Ninh-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đinh La Thăng-Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak, Đak Nông, Bình Phước; cùng các đơn vị tài trợ vốn, nhà đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn-thiết kế…
 

Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hồng Thi
Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hồng Thi

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 663 km từ huyện Đak Zôn (tỉnh Kon Tum) đến huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Trong đó, có một số đoạn được đầu tư trước, còn lại 419 km thực hiện trong giai đoạn 2013-2015 với 11 dự án (gồm 6 dự án trái phiếu Chính phủ và 5 dự án BOT). Tổng mức đầu tư trên 13.000 tỷ đồng. Sau một năm rưỡi thi công, dự án đã được hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng, về đích trước tiến độ 1 năm so với dự kiến, tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng.
 

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án. Ảnh: Hồng Thi
Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án. Ảnh: Hồng Thi

Đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước (trùng với quốc lộ 14) đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 mét, mặt đường rộng 11 mét, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 60 đến 80 km/giờ. Hệ thống các cầu trên tuyến đường đã được nâng cấp, xây mới phù hợp với quy mô toàn tuyến; các đoạn đèo, dốc, khúc cua được nắn tuyến, cải tạo nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Với dự án này, thời gian chạy xe từ các tỉnh Tây Nguyên về vùng kinh tế trọng điểm phía nam đã được rút ngắn 1/3 so với trước đây.
 

Gắn biển công trình đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Đak Lak. Ảnh: Hồng Thi
Gắn biển công trình đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Đak Lak. Ảnh: Hồng Thi

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang đã biểu dương ngành GTVT trong những năm qua đã hết sức quan tâm đến công tác đầu tư phát triển hạ tầng giao thông; chỉ đạo quyết liệt và có những biện pháp đột biến để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng xây dựng đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, ông yêu cầu trong thời gian tới Bộ GTVT cũng như các bộ, ngành khác và Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn để phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, xem đây là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, Đại tướng cũng đề nghị Bộ GTVT sớm nghiên cứu, tìm các giải pháp về nguồn vốn báo cáo Chính phủ để đầu tư hoàn thiện tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tân Cảnh (tỉnh Kon Tum) về TP. Đà Nẵng.
 

Các đại biểu tham gia thông xe sau buổi lễ. Ảnh: Hồng Thi
Các đại biểu tham gia thông xe sau buổi lễ. Ảnh: Hồng Thi

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trao tặng bằng khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông Việt Nam” cho 5 cá nhân, tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và Bình Phước.

Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.