Ấm áp ngày đầu năm nơi Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới với thời tiết khá thuận lợi cho mọi người đi chúc Tết và du xuân. Thành phố trở nên sâu lắng, yên bình trong bầu không khí thoáng đãng, nhẹ nhàng, tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong năm mới.

Chùa Minh Thành- Nguyễn Viết Xuân địa điểm được nhiều người chọn đến sáng mùng 1 Tết
Chùa Minh Thành- đường Nguyễn Viết Xuân địa điểm được nhiều người chọn đến sáng mùng 1 Tết

Không còn sự ồn ào, náo nhiệt thường ngày, ngày mùng 1 Tết,  trên những con phố rộng thênh thang cờ hoa rực rỡ mừng thành phố, mừng đất nước vừa bước sang một mùa Xuân mới với nhiều hy vọng, tin tưởng vào những điều tốt đẹp phía trước. Hơn 6 giờ sáng, nhiều người đã ra đường để cảm nhận vẻ trong veo của buổi sáng ngày đầu năm. Ai ai cũng hào hứng, phấn khởi cho hành trình khai Xuân ý nghĩa của mình. Con cháu cùng nhau đi chúc Tết ông bà, cha mẹ; anh em, họ hàng quây quần gặp mặt đầu năm…

Như một nét văn hóa truyền thống, sáng mùng 1 Tết, đông đảo bà con Phố núi đã tập trung về nghĩa trang để tảo mộ và đi lễ chùa cầu an, khấn nguyện những điều tốt đẹp trong năm mới. Đây là dịp để họ tìm về chốn tâm linh, cầu mong một năm mới an lành, vạn sự như ý. Cũng trong ngày này, người dân liên tục đổ về các nghĩa trang trên địa bàn thành phố để tảo mộ đầu năm. Trong đó, đông nhất vẫn là nghĩa trang TP. Pleiku.

Lực lượng chức năng được huy động tại đây để điều tiết và phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho bà con thăm viếng mộ. Với tấm lòng thành kính, tưởng nhớ về tổ tiên, ông bà trong những ngày Tết thiêng liêng, tất cả các thành viên của gia đình cùng nhau quây quần bên mộ người thân, lau dọn, đặt chậu hoa cùng đĩa trái cây, bánh mứt mới và thắp nén hương ấm áp. Tảo mộ đầu năm trở thành một giá trị văn hóa tốt đẹp, nhắc nhớ con cháu phải luôn nhớ đến cội nguồn.
 

Đông đảo người dân Phố núi đã tập trung về nghĩa trang để tảo mộ và đi lễ chùa cầu an, khấn nguyện những điều tốt đẹp trong năm mới
Đông đảo bà con Phố núi đã tập trung về nghĩa trang để tảo mộ và đi lễ chùa cầu an, khấn nguyện những điều tốt đẹp trong năm mới

Từ Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) đến các khu vui chơi, giải trí như: Công viên Diên Hồng, Đồng Xanh, Nhà Thiếu nhi tỉnh… cũng trở nên đông vui hơn rất nhiều so với ngày thường bởi nhiều gia đình từ các huyện đã đưa con cháu về thành phố để vui chơi, tận hưởng ngày Xuân nắng đẹp. Đối với nhiều bạn trẻ thì với tiết trời lý tưởng như ngày đầu năm này là cơ hội để họ lưu lại những bộ ảnh vui Xuân lung linh và đầy ý nghĩa tại Biển Hồ, Quảng trường Đại Đoàn Kết hay ở những góc quán cà phê độc đáo.

Đông vui hơn cả vẫn là không khí vui Xuân đón Tết tại Nhà Thiếu nhi tỉnh với những gian hàng trò chơi, ẩm thực hay những giai điệu mùa Xuân tươi vui. Khu vực vui chơi dành cho trẻ em như tàu lượn, đu quay, tàu điện, cưỡi thú… càng trở nên chật chội hơn lúc về tối.

 

Lực lượng Công an túc trực tại tại các địa điểm đông người tập trung giảm ùn tắc
Lực lượng chức năng được huy động để điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho bà con thăm viếng mộ.

Dòng người tấp nập, những chùm bóng bay đủ màu sắc ngập tràn khắp phố, những xe hàng rong hay các quầy hàng đồ chơi đông đúc khách hàng… Tất cả cùng hòa quyện vào nhau, điểm tô cho ngày Tết Phố núi thêm an lành trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.