Vì sao nghệ sĩ Hoài Linh không bị xem xét tước danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thanh tra Bộ VHTTDL chính thức có công văn trả lời về việc có tước danh hiệu NSƯT của nam danh hài Hoài Linh hay không?

Bộ VHTTDL cho biết, không đủ cơ sở để tước danh hiệu NSƯT Hoài Linh. Ảnh: LĐ
Bộ VHTTDL cho biết, không đủ cơ sở để tước danh hiệu NSƯT Hoài Linh. Ảnh: LĐ
Trước đơn đề nghị của của bà N.T.T.H về xem xét thu hồ danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh, ông Trần Kim Hậu – Phó Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết, sau khi xem xét nội dung đơn kiến nghị, chiếu theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng: “Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự Nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng văn bản đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự Nhà nước”.
Tuy nhiên, nam danh hài Hoài Linh đến nay vẫn chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu.

Hình ảnh Hoài Linh bị ảnh hưởng sau vụ chậm giải ngân tiền từ thiện. Ảnh: LĐ
Hình ảnh Hoài Linh bị ảnh hưởng sau vụ chậm giải ngân tiền từ thiện. Ảnh: LĐ
Sau những ồn ào về chuyện chậm giải ngân hơn 13 tỉ đồng quyên góp từ các nhà hảo tâm cho đồng bào lũ lụt miền Trung, danh tiếng nghệ sĩ Hoài Linh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù nêu lý do chậm giải ngân vì dịch COVID-19 cũng như mắc bệnh ung thư tuyến giáp, nhưng Hoài Linh vẫn khiến nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự thất vọng về thần tượng. Đã có không ít ý kiến đề nghị tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh.
Hiện Hoài Linh đã giải ngân số tiền từ thiện trên và gần như rút lui, lựa chọn “ở ẩn” không tham gia các hoạt động bề nổi.
THANH HƯƠNG (LĐO)

https://laodong.vn/giai-tri/vi-sao-nghe-si-hoai-linh-khong-bi-xem-xet-tuoc-danh-hieu-nghe-si-uu-tu-928422.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).