Cúc họa mi đẹp mơ màng báo hiệu đông về giữa lòng Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu như tháng 9 Hà Nội ngọt ngào với hương hoa sữa lan tỏa khắp phố phường nhắc nhở mỗi người rằng mùa thu đã về thì đến tháng 10 là mùa Thủ đô khoác lên mình màu trắng tinh khôi của hoa cúc họa mi.


Cúc họa mi - chỉ mỗi cái tên thôi cũng đủ khiến người Hà Nội thổn thức. Cái tên mang đến những cơn gió heo may, cái se lạnh sáng sớm hay gợi nhớ một buổi chiều chớm Đông lạnh giá. Nhưng kỳ lạ thay, loài hoa này đã "thức giấc" thật sớm, khi Hà Nội vừa bắt đầu chớm Thu đầy trong trẻo.

 




Thu sang, cúc đến - loài hoa của riêng mùa thu Hà Nội mang nét phảng phất buồn của những ngày cuối thu. Những ngày này, khi đi ngang qua trên đường phố hay những thửa ruộng ở làng hoa nổi tiếng tại Hà Nội, chúng ta rất dễ bắt gặp những chiếc xe đạp chở cúc họa mi đẹp dịu dàng, tinh khiết.

 




Đối với người dân Hà thành, cúc họa mi mang một ý nghĩa đặc biệt. Khi một mùa hoa bắt đầu cũng chính là thời điểm mùa thu Hà Nội đã chuyển dần về cuối để nhường chỗ cho những cơn gió se lạnh đầu đông.



Trên những gánh hoa dạo, biết bao nhiêu loài hoa với đủ màu sắc sặc sỡ chen nhau khoe sắc tỏa hương. Loài nào cũng muốn mình trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn.

 




Nhưng cúc họa mi thì khác, nó không bon chen để cố lôi kéo sự chú ý mà với chính những cánh hoa nhỏ mặc lên mình màu trắng tinh khôi đó, cúc họa mi giống như một cô thiếu nữ e ấp, hiền lành đã lôi cuốn biết bao sự chú ý của mọi người.

 



Không có mùi hương nồng nàn như hoa sữa cũng chẳng nổi bật như cúc vàng nhưng lại luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng người dân Hà Nội. Bởi vậy, mỗi khi mùa hoa về, người Hà thành luôn cố gắng có cho mình ít nhất một bức ảnh chụp với loài hoa này để lưu giữ làm kỷ niệm.
 

H.A (TH/phapluatnet)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.