Địa danh Việt Nam vào top ảnh đẹp nhất mùa hè của tạp chí du lịch Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những bức ảnh đẹp nhất mùa hè vừa qua đã được tạp chí National Geographic công bố. Tác giả Hannah Reyes Morales với bức ảnh vịnh Hạ Long cũng vinh dự vào danh sách này.
 
Vịnh Hạ Long (Việt Nam): Bức ảnh chụp vịnh Hạ Long này được thực hiện bởi nữ nhiếp ảnh gia Hannah Reyes Morales. "Mùa hè ở Đông Nam Á với tôi gắn liền với biển. Hạ Long gợi cho tôi ký ức những ngày niên thiếu với muối biển còn vương trên tóc. Việt Nam thật sự khác biệt, mọi thứ ở đất nước này đều lạ lẫm. Màu xanh lam của trời và màu xanh lục của nước lại thân quen đến lạ. Đó là điều tôi thích nhất của những chuyến du lịch, bạn tìm thấy ký ức xưa cũ của mình ở nơi lần đầu đặt chân đến", nhiếp ảnh gia này chia sẻ.
 
Đồng bằng Okavango (Botswana): Mùa hè ở Bắc Bán Cầu báo hiệu mùa đông đang về tới nửa còn lại. Ngược với khung cảnh xác xơ ở nhiều nơi khi đông tới, đồng bằng Okavango trở nên xinh đẹp hơn bội phần nhờ màu xanh mát của đồng cỏ. Khung cảnh đàn voi ung dung ăn cỏ, nghịch nước được nhiếp ảnh gia Beverly Joubert ghi lại bằng góc chụp từ trên cao.
 
Honolulu (Hawaii, Mỹ): Thành phố này được Lonely Planet gọi là nơi bạn có thể tìm thấy những gì tinh túy nhất của Hawaii. Bức ảnh cầu vồng kép là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Maddie McGarvey. "Khung cảnh khiến tôi nhớ về những ngày còn nhỏ được tới Hawaii cùng gia đình. Vùng đất này giống như xứ sở ma thuật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc", McGarvey cho biết.
 
Công viên quốc gia Canyonlands (Mỹ): Dưới góc nhìn của Tim Laman, thế giới như chia hai nửa ở công viên Canyonlands. Cầu đá Mesa Arch là điểm săn ảnh ưa thích của các tay máy. Họ thường đến đây để chụp những bức hình mặt trời lên, chiếu ánh nắng qua cây cầu đá.
 
Vịnh Đảo (New Zealand): Những tầng sáng tối đan xen hoàn hảo chính là điểm nhấn trong tác phẩm của nhiếp ảnh gia Andy Mann. "Mùa hè giống như đại dương. Bạn có thể thấy mặt trời tỏa sáng rực rỡ bên trên, mặt nước trong xanh còn bao quanh là khung cảnh căng tràn nhựa sống", Andy Mann chia sẻ về bức hình.
 
Maine (Mỹ): Bầu trời đêm bao phủ bởi những ngôi sao lấp lánh là niềm cảm hứng mãnh liệt của các nhiếp ảnh gia. Babak Tafreshi đã phải tham gia những khóa học thiên văn để hiểu rõ hơn về chủ đề mình muốn chụp. Nhiếp ảnh gia này tiết lộ điều thú vị nhất trong quá trình ghi hình là "những âm thanh phá vỡ cái tĩnh lặng của bầu trời đêm đầy sao".
 
Chandpur (Bangladesh): Cảnh thuyền tấp nập trên sông Meghna, một trong 3 nhánh chính của sông Hằng được chụp bởi nữ nhiếp ảnh gia Sara Hylton. Cô từng có quãng thời gian sống cùng những ngư dân ở bờ biển phía đông Canada. Do đó, Sara Hylton có sự giao cảm đặc biệt với cuộc sống ven sông Meghna. "Ánh sáng bao trùm lấy người lao động. Cảnh làm việc tất bật của họ làm tôi nhớ về những ngày thơ bé", cô chia sẻ.
 
Tân Cương (Trung Quốc): Nhiếp ảnh gia Matthieu Paley nhanh chóng bắt được khoảnh khắc thú vị trong những giờ cuối cùng trên chuyến xe lửa rong ruổi khắp Trung Quốc. Cậu bé Timo (5 tuổi) trong ảnh tỏ ra rất thích thú khi vẽ lại gương mặt mẹ lúc ngủ.
 
Hồ Bohinj (Slovenia): Những tia sáng cuối cùng tại Bohinj, một hồ nước thuộc công viên Triglav được nhiếp ảnh gia Cirl Jazbec ghi lại. Mặt nước lấp lánh, thiên nhiên rộng lớn, tất cả đã làm nổi bật người đàn ông nhỏ bé trong hình.
 
Greenland (Đan Mạch): Bức ảnh với ánh sáng hoàn hảo này được chụp vào ban đêm. Đây là hiện tượng đêm trắng nổi tiếng thường xảy ra ở các vòng bắc cực. "Mặt trời chiếu sáng cả ngày. Mọi người ra đường nhiều hơn khiến việc đi lại trở nên khó khăn", Kiliii Yuyan chia sẻ về bức ảnh.
Anh Tú (Zing.vn/Theo NatGeo)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.