Đẹp ngỡ ngàng vở ballet Hồ Thiên Nga của nghệ sĩ Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập, ngày 7-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ công diễn vở ballet kinh điển Hồ Thiên Nga.




NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Giám đốc Nhà hát chia sẻ, chị đã nung nấu ý định đưa toàn bộ Hồ Thiên Nga lên sân khấu Việt.  "Việc dựng vở ballet Hồ Thiên Nga phiên bản 2019 là một quyết định táo bạo đối với lãnh đạo và toàn bộ cán bộ, nghệ sĩ VNOB. Bởi lẽ không chỉ đòi hỏi đầu tư về tiền bạc, Hồ Thiên Nga còn đòi hỏi sự tập trung cao độ của toàn bộ dàn diễn viên, nghệ sĩ của nhà hát với 60 nghệ sĩ tham gia dàn nhạc chơi live suốt vở, cùng với hơn 60 diễn viên múa và thời gian tập luyện cũng kéo dài 6 tháng".

Hồ Thiên Nga phiên bản VNOB về cơ bản vẫn được dựng theo trường phái Nga. Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Lê Ngọc Văn, Đạo diễn- Biên đạo múa: “Hồ Thiên Nga của VNOB có sự xen kẽ, pha trộn những điểm nhấn riêng, tạo nên nét độc đáo của phiên bản Việt. Tôi đã tận dụng tối đa sự mềm mại của diễn viên, sự năng động và hoạt bát của các tài năng trẻ, cắt bỏ những phần rườm rà để tạo nên một Hồ Thiên Nga của người Việt”.

  Vở ballet Hồ Thiên Nga của VNOB
Vở ballet Hồ Thiên Nga của VNOB



Vở vũ kịch Hồ Thiên Nga, với nhiều nét độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam, sẽ quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát, trong đó có những nghệ sĩ múa đã thành danh như: NSƯT Đàm Hàn Giang (vai hoàng tử Siegfried), Thu Huệ, Thu Hằng (công chúa Odette), NSƯT Như Quỳnh (Odile) và có sự hợp tác của Học viện Múa Việt Nam cùng dàn nhạc chơi live hơn 60 nhạc công, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.

Đặc biệt, phục trang của Hồ Thiên Nga do nhóm thiết kế EllieVu thực hiện sẽ mang đến cho vở diễn sự lộng lẫy của hoàng gia Nga cùng sự bí ấn đầy ma thuật của họa tiết hoa sen Việt trên trang phục của các diễn viên. Bà Anh Triệu, CEO EllieVu, nhà thiết kế và tài trợ trang phục cho vở diễn, cho biết: “Trang phục của Hồ Thiên Nga 2019 chính là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Hồ Thiên Nga là vở ballet kinh điển, trong đó sự hòa quyện giữa trang phục và kết cấu của vở diễn rất chặt chẽ. Vì vậy, form trang phục hầu hết được giữ nguyên, nhưng nét độc đáo lại chính là điểm nhấn của họa tiết. Trong đó, đặc biệt nhất là họa tiết trên trang phục được lấy cảm hứng từ hoa sen trạm trổ trên đình làng xưa, được cách tân mang phong cách Baroque”.

>>>Những hình ảnh được VNOB tiết lộ đẹp đến ngỡ ngàng trong vở ballet Hồ Thiên Nga của nghệ sĩ Việt  hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt:


 

Sau nhiều năm, một phiên bản hoàn chỉnh của vở ballet kinh điển Hồ Thiên Nga đã được đưa lên sân khấu Việt
Sau nhiều năm, một phiên bản hoàn chỉnh của vở ballet kinh điển Hồ Thiên Nga đã được đưa lên sân khấu Việt

MAI AN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.