Ảnh ngư dân ở Hòn Yến đạt giải nhất cuộc thi quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt với tên gọi Vũ điệu trên biển đạt giải nhất hạng mục Con người trong tự nhiên, cuộc thi ảnh Nature Conservancy 2019.




 Nature Conservancy là tổ chức bảo tồn thiên nhiên có mặt tại 72 quốc gia, để giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, bảo tồn vùng đất và biển. Gần đây, tổ chức này công bố những tác phẩm chiến thắng trong cuộc thi ảnh thường niên. Các tác phẩm này được chọn ra từ hơn 100.000 bài dự thi đến từ hơn 150 quốc gia.

Cuộc thi được chia thành 5 hạng mục: Động vật hoang dã, Con người trong tự nhiên, Thành phố và thiên nhiên, Nước, Phong Cảnh. Đạt giải nhất ở mục Con người trong tự nhiên là tác phẩm Vũ điệu trên biển của nhiếp ảnh gia Lê Văn Vinh, đến từ Việt Nam. Trong ảnh là một ngư dân ở Hòn Yến, Phú Yên đang quăng lưới đánh cá.


 





Tác phẩm đạt giải xuất sắc, mang tên Sư tử biển, được Tyler Schiffman, người Mỹ ghi lại ở vịnh Monterey, California.

 




Thắng giải độc giả bình chọn là ảnh thác Wanayo, được Sarira Santora chụp ở Wasior, Tây Papua, Indonesia.

 




Giải danh dự trong hạng mục Con người và tự nhiên là bức ảnh Bão Cuba. Tác giả Jacani Cordioli, Brazil đã ghi lại khoảnh khắc một cơn bão ở Varadero.

 




Giải nhất trong hạng mục Động vật hoang dã thuộc về bức ảnh Hy vọng, của nhiếp ảnh gia Fernando O'Farrill, Mexico. Tác phẩm chụp lại hình ảnh một con gấu bắc cực ở Svalbard, Na Uy.


 




Giải nhì ở hạng mục này là bức ảnh chim chích mặt hạt dẻ đang hót dưới ánh sáng phản chiếu của khu rừng. Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Mỹ, Raymond Hennessy với tên gọi Hình bóng của tiếng hót.

 





Tác phẩm chiến thắng ở hạng mục Thành phố và thiên nhiên là bức ảnh Cầu vàng của Jay Huang, đến từ Mỹ. Đây là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cây cầu nổi bật trong sương mù bao phủ.

 




Bức ảnh đạt giải nhì cùng hạng mục là tác phẩm được thực hiện bởi Yevhen Samuchenko, nhiếp ảnh gia Ukraine, chụp một thành phố nhỏ ở Georgia vào ban đêm.

 




Bức ảnh Cá lớn trong đại dương của nhiếp ảnh gia Australia, Alex Kydd đạt giải nhất hạng mục Nước. Trên ảnh là một con cá voi bơi dưới đáy biển, ở rạn san hô Ningaloo, Australia.

 




Hướng tới tia chớp là bức ảnh đạt giải nhì trong hạng mục Nước, của Hao Jiang, từ Mỹ. Trong đó, đàn hồng hạc bay qua hồ muối đầy màu sắc. Những vệt bọt nổi ở hồ Magadi, Kenya đã tạo thành hình sét.

 




Trong hạng mục Phong cảnh, giải nhất thuộc về bức ảnh Bước nhảy lớn, của nhiếp ảnh gia Colin Ronald, Áo. Tác phẩm ghi lại khoảnh khắc một người trượt tuyết xuống sườn núi ở Slovenia.

 


 Giải nhì thuộc về bức ảnh chụp hồ hồng Hutt Lagoon, phía tây Australia từ trên cao. Legh Miller chụp bức ảnh tại quê hương mình.

 

Lan Hương (Theo Nature Conservancy/VNE)

 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.