Bức phù điêu gốm màu lớn nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được làm từ gần 56.000 mảnh gốm màu, bức phù điêu ở Quảng Ninh tái hiện các di sản Việt Nam và thế giới.



Với chủ đề “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”, bức phù điêu gốm màu khắc họa khái quát vẻ đẹp của Quảng Ninh với vịnh Hạ Long, các kiến trúc tiêu biểu như cầu Bãi Cháy, cổng chào tỉnh, bảo tàng… Những kỳ quan thế giới như tháp nghiêng Pizza (Italy), nhà hát Sydney (Australia), tháp Eiffel (Pháp), tượng nữ thần tự do (Mỹ), kim tự tháp (Ai Cập)… cũng được khắc họa.

 



Bức phù điêu nằm trên bức tường lớn tại nút giao của các tuyến đường chính dẫn vào khu du lịch Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh). Công trình được đầu tư gần 20 tỷ đồng từ ngân sách TP Hạ Long, gồm: bức phù điêu, điện chiếu sáng, vườn hoa…

 



Khởi công từ tháng 8/2018, đến ngày 29/12/2018 công trình hoàn thành. Tác phẩm được ghép từ 56.000 mảnh gốm màu với chiều rộng 2.234 m2, dài hơn 260 m, cao trung bình 8,45 m.

 



Hình ảnh hòn trống mái - biểu tượng của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

 




Hình ảnh bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông trên đỉnh An Kỳ Sinh, núi Yên Tử.

 




Cầu Bãi Cháy nối hai bờ sông Cửa Lục, TP Hạ Long, được ghép bằng hai màu gốm chủ đạo là cam và vàng.

 


Mô phỏng cổng chào tỉnh Quảng Ninh và cột đồng hồ. Các mảnh gốm có kích thước 25x30 cm và 20x30 cm, độ dày có miếng đến 10 cm.

 



Tượng nữ thần tự do (Mỹ) được ghép bằng gốm màu trắng. Tác giả bức phù điêu, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng và thương mại CIC, cho biết ý tưởng và sáng tác mẫu đã được làm cách đây hơn một năm để trình các cấp phê duyệt. Những gốm màu được nung ở nhiệt độ 1.200 nên sẽ không bị bạc màu.


 



Nhà hát Opera Sydney (Australia). Bức phù điêu nhằm tạo cảnh quan cho thành phố Hạ Long, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và đời sống con người Quảng Ninh.

 




Biểu tượng của châu Á là núi Phú Sĩ (Nhật Bản), tượng Merlion (Singapore)...

 



Nhiều du khách tới chiêm ngưỡng bức phù điêu. Công trình được lập hồ sơ đề nghị tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục bức phù điêu gốm màu lớn nhất Việt Nam.
 

Minh Cương (VNE)

 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.