Lên Tây Thiên ngắm đỗ quyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Là cán bộ nhà nước, mới ngoài 30 nhưng Hoàng Thanh Hải đã sớm bộc lộ niềm đam mê trồng hoa. Thứ hoa Hải đặc biệt yêu thích là đỗ quyên. Và từ cả chục năm trước, anh đã bắt đầu sưu tầm loài cây có hoa báo mùa xuân, mang ý nghĩa tài lộc, tượng trưng cho tình nghĩa vợ chồng này.

 
Đồi hoa với hàng nghìn cây đỗ quyên đồng loạt nở
Đồi hoa với hàng nghìn cây đỗ quyên đồng loạt nở



Đỗ quyên có đặc điểm là cây bụi, những loài nhỏ nhất cao chừng 10–100 cm, loài lớn nhất được ghi nhận là cao tới 30 m. Lá cây xếp theo hình xoắn ốc; kích thước lá có thể từ 1–2 cm tới hơn 50 cm, ngoại lệ có loài lá dài 100 cm. Đỗ quyên có thể là cây xanh quanh năm hoặc rụng lá theo mùa. Ở một số loài, mặt dưới lá có phủ vảy hoặc lông tơ. Một số loài nổi tiếng vì hoa nở thành chùm lớn. Có các loài vùng núi có hoa và lá nhỏ, và một số loài nhiệt đới sống bám ở dạng tầm gửi.

 

Các bạn trẻ lui tới đây chụp ảnh với hoa
Các bạn trẻ lui tới đây chụp ảnh với hoa



Đỗ quyên là quốc hoa của Nepal, là biểu tượng của nhiều thành phố trên thế giới...

Cây có nhiều ở Vườn quốc gia Hoàng Liên, Tam Đảo, Bạch Mã, Đà Lạt.

Trong phong thuỷ, hoa đỗ quyên được cho là có năng lực giải những luồng khí xấu, mang đến luồng sinh khí mới và may mắn cho gia chủ.


 

 Đỗ quyên trắng, đỏ cùng nhau khoe sắc
Đỗ quyên trắng, đỏ cùng nhau khoe sắc



Trang trại hoa đỗ quyền của Hoàng Thanh Hải gồm hơn 10 loài với hàng ngàn cây, được gia chủ sưu tầm từ nhiều năm trước với mục đích vừa là khu bảo tồn các loài hoa đỗ quyên tại Việt Nam và một số loài hoa trên thế giới, vừa là nơi để người yêu hoa lui tới như một công viên tư nhân.

Hải đặt tên  trang trại của mình là "Vương quốc hoa Đỗ Quyên". Đồi hoa là một quả đồi thuộc địa phận thôn Đồng Bùa, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, trên đường vào khu dich tích tâm linh Tây Thiên nổi tiếng, nơi có địa thế và phong cảnh sơn thủy hữu tình...

Đi theo đường TL302 lối đi Tây Thiên, đến trường cấp 3 Tam Quan rẽ phải vào thôn Đồng Bùa khoảng 500m, bạn sẽ thấy đồi hoa ngay trước một hồ nước trong xanh.


 

 

A.M (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.