Vườn hoa tam giác mạch nở trái mùa giữa lòng Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Loài hoa đặc trưng của miền cao nguyên đá Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc bất ngờ bung sắc trái mùa giữa lòng Hà Nội thu hút hàng nghìn lượt người tìm đến những ngày đầu tháng 4.
 

 

Cánh đồng hoa có diện tích gần 5.000m2 ở trên phố Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội.
 

 

Đây là điều khá hiếm và lạ vì trước nay hoa tam giác mạch chỉ có ở vùng cao Tây Bắc. Hiện tại, loài hoa này được mang về Hà Nội và còn trồng trái mùa khiến cho nhiều người yêu mến loài hoa này không khỏi thổn thức.
 

 

Từ lâu hoa tam giác mạch như gắn với thương hiệu Hà Giang. Đến Hà Giang, chúng ta thường chiêm ngưỡng loài hoa này khoe sắc vào những ngày tháng 10, tháng 11.
 

 

Loài hoa này cuốn hút gọi mời những người đam mê, yêu thích xê dịch lên với miền cao nguyên đá Hà Giang.
 

 

Khéo léo tìm tòi một chút, thảo nguyên hoa tam giác mạch bỗng chốc tựa như đang ở trên miền cao.
 

 

Anh Hùng (Chủ vườn Thảo nguyên hoa Long Biên) cho biết, hoa tam giác mạch là loài cây dễ sống, lại trồng trực tiếp từ hạt, không mất quá nhiều công sức chăm sóc. "Vấn đề chính là cần phải canh đúng thời gian để hoa nở đúng dịp, thực tế hoa tam giác mạch nở trái mùa ở Hà Giang cũng vào khoảng tháng 4" - Anh Hùng tiết lộ.
 

 

Theo anh Hùng, loài hoa này vốn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bản thân anh cũng từng đi qua những cung đường Hà Giang và trót phải lòng loài hoa nhỏ bé này. Vì thế anh đã quyết định đưa loài hoa ở vùng núi đá về Thủ đô.
 

 

Những ngày này, vườn hoa tam giác mạch nơi đây là tâm điểm của những người yêu hoa tìm đến chụp hình.
 

 

Những cặp uyên ương yêu thích loài hoa tam giác mạch của miền sơn cước cũng chọn là nơi chụp ảnh cưới làm kỷ niệm.
 

 

Thiếu nữ Hà thành dịu dàng, e ấp bên những bông hoa tam giác mạch mỏng manh, nhẹ nhàng.
 

 

Loài hoa này chỉ nở rộ trong khoảng một tháng, mới đầu hoa nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng rồi mang một sắc tím rực rỡ, sau cùng sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm là khi hoa sắp tàn có nghĩa là mùa hoa tam giác mạch đã khép lạ.
 

 

Bởi vì hoa nở trái mùa nên hoa không mang màu đậm đà như thường lệ. Tuy nhiên, theo tiết lộ của chủ vườn, vườn hoa này đang chưa đúng dịp nở rộ nhất, chỉ khoảng thêm một tuần nữa là cả vườn hoa sẽ mang một màu hồng rực.
 

 

Những cánh hoa mỏng manh, nhỏ bé miền sơn cước bung nở giữa lòng Thủ đô.
 

 

Giờ đây không cần phải tìm đến vùng cao nguyên đá Hà Giang, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng loài hoa này giữa lòng Hà Nội.

Huy Phạm/infornet

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.