Lực lượng tình nguyện đội mưa làm "hàng rào mềm" tại Đền Hùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù trời mưa lớn nhưng lực lượng tình nguyện gồm công an, bộ đội và sinh viên tình nguyện vẫn giữ nguyên vị trí, đội mưa làm nhiệm vụ như những "hàng rào mềm" bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho người dân về Đền Hùng dâng hương Giỗ Tổ.


 

Thành công của lễ hội Đền Hùng không thể thiếu sự hỗ trợ của những
Thành công của lễ hội Đền Hùng không thể thiếu sự hỗ trợ của những "hàng rào mềm".



Sáng nay 25-4 (tức 10-3 năm Mậu Tuất), lễ dâng hương Đền Hùng đã diễn ra tại khu vực đền Thượng mà không xảy ra tình trạng thất thủ, vỡ trận. Thành công này không thể không bỏ qua sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện gồm công an, bộ đội và các bạn sinh viên.

Trước khi mở cửa cho người dân vào hành lễ, khu vực Đền Hùng có mưa lớn, tuy nhiên các lực lượng trên vẫn giữ nguyên đội hình, xếp thành những "hàng rào mềm" để ổn định tình hình cũng như hướng dẫn người dân vào hành lễ. Trong quá trình chờ đợi, các bạn sinh viên tình nguyện đã có những bài hát tập thể để mọi người tạm quên đi cơn mưa bất ngờ ập đến.

Cho đến 9h sáng, lượng người đổ về Đền Hùng tiếp tục tăng nhưng với sự hỗ trợ của "hàng rào mềm", tình trạng thất thủ, vỡ trận đã không xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo điện tử Infonet ghi nhận sự nhiệt tình của những "hàng rào mềm":


 


Hoàng Nam (infonet)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.