Mẹ 5 con gợi ý cách bày đĩa hoa quả độc đáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ một chút tỉ mỉ và khéo léo, chị em sẽ bày được những đĩa hoa quả, đẹp mắt và độc đáo khiến khách đến chơi nhà phải thích mê.
Là một bà nội trợ nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều lần chia sẻ các công thức, các món ăn ngon, nhưng chị Lâm Anh Đào (Úc), cho biết, đã có thời chị cũng chưa biết cách bày một đĩa hoa quả sao cho hấp dẫn.
“Mình cũng đã có lúc tay chân "thừa thãi" khi đứng trước một "đống" trái cây mà đầu óc chưa biết phải bày sao cho đẹp. Cũng bị vài lần "hố" khi bưng ra đĩa trái cây nhìn chẳng thấy ngon, để rồi khách về nó còn hơn một nửa”, chị chia sẻ.
Bản thân chị cũng nhận định, ngày nay, chị em phụ nữ ngoài việc chăm con thì bận bịu việc đi làm ở cơ quan, vì thế, thời gian để bày một đĩa trái cây sao đẹp mắt dường như là không có.
Chính vì thế, dù đang làm việc ở trường đại học, rồi còn làm thêm bên ngoài, chăm sóc 5 con đang ở độ tuổi đi học, nhưng chị Lâm Anh Đào vẫn bớt chút thời gian tìm hiểu các cách bày một đĩa hoa quả sao cho thật hấp dẫn. Để bất cứ ai nhìn thấy cũng phải muốn thưởng thức.
“Cuối cùng mình đã thành thạo và tự tin trang trí đĩa trái cây khách nhìn là thích, là muốn thử là muốn học theo mà không cần mất nhiều thời gian cho khoản "bày vẽ" cũng như những loại trái cây đắt đỏ khó tìm”.
Mỗi lần làm xong, chị lưu lại các mẫu bày hoa quả của mình để chia sẻ với mong muốn giúp các chị em khác có thể làm theo mà không tốn thời gian suy nghĩ.
Chị cũng lưu ý, màu sắc của các loại hoa quả khi kết hợp chúng trên một đĩa rất quan trọng. Cần lựa chọn các màu sao cho hợp lý, hòa quyện. Bởi chúng ta không chỉ ăn bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt. Những loại trái cây đầy màu sắc sẽ là nguồn nguyên liệu phong phú để bạn tha hồ sáng tạo nên những "tuyệt tác" nghệ thuật khoe tài khéo léo với mọi người.
Cùng tham khảo các đĩa hoa quả mà chị Lâm Anh Đào trình bày:
Chúng ta không chỉ ăn bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt...
Chúng ta không chỉ ăn bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt...
... vì thế bày hoa quả đẹp mắt giúp người ăn hứng thú hơn
... vì thế bày hoa quả đẹp mắt giúp người ăn hứng thú hơn
Màu sắc của các loại hoa quả khi kết hợp chúng trên một đĩa rất quan trọng.
Màu sắc của các loại hoa quả khi kết hợp chúng trên một đĩa rất quan trọng.
Những loại trái cây đầy màu sắc sẽ là nguồn nguyên liệu phong phú để bạn tha hồ sáng tạo nên những "tuyệt tác" nghệ thuật khoe tài khéo léo với mọi người.
Lam Ngọc (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.