Bóng chuyền, Bơi lội, Cờ tướng và Cờ vua bước vào tranh tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-9, 4 môn thi đấu trong khuôn khổ của Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ IX năm 2022 gồm: Bóng chuyền, Bơi lội, Cờ tướng và Cờ vua chính thức bước vào thi đấu sau lễ khai mạc diễn ra chiều 18-9.

2 môn rất được chờ đợi là Bóng chuyền và Bơi lội đều diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh. Ở môn Bóng chuyền có sự tham gia của gần 100 vận động viên (VĐV) đến từ 7 đội bóng gồm: Công an tỉnh, TP. Pleiku, thị xã An Khê cùng các huyện Đak Đoa, Kông Chro, Krông Pa và Ia Pa. Các đội bóng được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào chơi vòng bán kết. Mỗi trận đấu diễn ra với thể thức 5 sét thắng 3. Ở trận đấu đầu tiên diễn ra vào sáng 19-9, đội bóng của huyện Ia Pa đã xuất sắc vượt qua đội bóng Công an tỉnh với tỷ số 3-1.

Môn bóng chuyền sẽ thi đấu theo thể thức 5 sét thắng 3 Ảnh Văn Ngọc
Môn bóng chuyền sẽ thi đấu theo thể thức 5 sét thắng 3. Ảnh: Văn Ngọc

Ở môn Bơi lội đã thu hút 74 VĐV của 7 đoàn: ngành Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, TP. Pleiku, thị xã Ayun Pa, thị xã An Khê, các huyện Chư Sê, Đak Đoa. Trong 2 ngày, các VĐV sẽ tranh tài 12 bộ huy chương ở các nội dung cá nhân, đồng đội theo từng cự ly và kiểu bơi. 

2 môn Cờ tướng và Cờ vua được thi đấu tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Ở môn Cờ tướng có 28 VĐV của 13 đoàn tham gia tranh tài theo hệ Thụy Sĩ  7 ván đấu. Còn ở môn Cờ vua có 8 kỳ thủ nam của 5 đoàn và 6 kỳ thủ nữ của 4 đoàn được chia làm 2 bảng đấu mỗi nội dung để lựa chọn các kỳ thủ nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.