Chelsea thua M.U, Liverpool chính thức có mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngay trước khi các trận ở vòng knock-out mùa Champions League hiện nay diễn ra, thì CLB Liverpool - đội đương kim vô địch giải - cũng chính thức trở thành đội đầu tiên giành quyền góp mặt ở vòng bảng mùa sau, nhờ trận thua của Chelsea trước Manchester United (M.U) 0-2 rạng sáng nay.
Mùa này mới đi hơn nửa đoạn đường, nhưng Liverpool đã sớm có mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới - AFP
Mùa này mới đi hơn nửa đoạn đường, nhưng Liverpool đã sớm có mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới - AFP
Trước đó, sau trận thắng Norwich City 1-0 cuối tuần qua, Liverpool đã gần như đảm bảo điều kiện này nhưng phải khi Chelsea thua M.U thì “Đoàn quân đỏ” mới chính thức chắc chắn nằm trong tốp 4 để sớm giành quyền có mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới.
Hiện Liverpool có 76 điểm sau 26 trận bất bại (25 thắng, 1 hoà), hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham tới 36 điểm trong khi giải Ngoại hạng Anh còn 12 vòng đấu.
Nhưng do cuối tuần này Chelsea (hạng tư với 41 điểm) và Tottenham đại chiến với nhau. Nếu Tottenham thắng và cũng thắng toàn bộ các trận còn lại, cùng đồng thời nếu Liverpool cũng thua các trận còn lại luôn, thì khi đó Chelsea nếu có thắng các trận còn lại cũng kiếm được tối đa là 74 điểm nên vẫn xếp sau Liverpool.
Do đó, Liverpool trở thành đội đầu tiên ở các giải VĐQG châu Âu mùa này sớm có suất dự vòng bảng Champions League mùa tới. Liverpool cũng là đội vào chung kết Champions League 2 mùa liên tiếp gần đây, mùa trước họ đánh bại Tottenham 2-0 để đăng quang.
HLV Jurgen Klopp đang đưa Liverpool trở lại thời hoàng kim như những năm 80 và 90, khi
HLV Jurgen Klopp đang đưa Liverpool trở lại thời hoàng kim như những năm 80 và 90, khi "Đoàn quân đỏ" thống trị các cúp châu Âu và bóng đá Anh - AFP
Mùa này, hiện đội quân của HLV Jurgen Klopp vào vòng 1/8 gặp Atletico Madrid, với trận lượt đi diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng mai (19.2).
Trong khi đó, ở giải Ngoại hạng Anh với đà bất bại hiện nay, Liverpool được dự báo sẽ sớm đăng quang nếu thắng 3 trận tiếp theo gồm gặp West Ham 24.2, Watford 29.2 và Bournemouth ngày 7.3, và cùng thời điểm các đội hạng nhì Man City và Leicester (hạng 3) cũng đều không toàn thắng các trận đấu của mình.
Nếu đúng như dự báo này xảy ra, thì Liverpool vô địch sớm giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm ngày trong đầu tháng 3 tới, và họ sẽ lập kỷ lục là đội vô địch sớm nhất, vượt qua kỷ lục cũ của M.U dưới thời HLV Alex Ferguson vô địch mùa 2000-2001 sớm vào ngày 14.4 của mùa giải.
Ngoài ra, với số trận còn lại cùng cách biệt hiện nay Liverpool cũng chỉ cần thắng 5 trong 12 trận còn lại là đủ đăng quang và bất chấp các kết quả khác.

Ai là ứng viên vô địch Champions League mùa này?

Theo các hãng cá cược ra tỷ lệ thì Man City mới là đội ứng viên vô địch số 1. “Man xanh” hiện không còn gì để mất và sẽ dồn toàn lực vào đấu trường này, chưa kể do đang đối mặt án phạt cấm dự các cúp châu Âu trong 2 mùa tới sẽ còn khiến đội quân HLV Pep Guardiola nỗ lực gấp bội.

Man City hiện có tỷ lệ cược vô địch đứng số 1 với tỷ lệ 4/1 (đặt 1 ăn 4), kế đến là Liverpool 9/2; Barcelona 6/1; Bayern Munich và PSG cùng 7/1; Juventus 10/1; Real Madrid 14/1; Tottenham 25/1 và các đội còn lại là 33/1.

Theo Giang Lao (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.