Người Việt 5 châu hội tụ "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 1.000 cổ động viên (CĐV) Việt Nam cũng như Việt kiều đang sinh sống, làm việc, học tập tại các quốc gia châu Á, Âu, Mĩ, Phi và Úc đã có mặt trên sân Chang Arena để tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trong trận đấu “truyền kiếp” với Thái Lan tại King’s Cup 2019. 
Để có mặt tại sân Chang Arena, hầu hết CĐV của đội tuyển Việt Nam chọn cách di chuyển bằng đường hàng không đến thủ đô Băngkok (Thái Lan). Từ đây, có nhóm tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không đến tỉnh Buriam, hoặc thuê ô tô di chuyển bằng đường bộ vượt khoảng 400km tới sân Chang Arena (tỉnh Buriram) để ngắm nhìn phong cảnh xứ Chùa Vàng. 
Trong số các CĐV Việt Nam có mặt trên sân Buriam vào tối qua, có 2 người đến từ Gia Lai, đó là anh Nguyễn Văn Khải và tôi. Anh Khải chia sẻ: “Ban đầu tôi định chạy ô tô từ TP Pleiku, Gia Lai sang Attapeu lên Chămpask rồi sang Buriam cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại King’s Cup. Đi kiểu này chỉ được vài người đồng hành nên mất vui nên sau đó tôi di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh nhập đoàn theo tập thể. Ở Thái Lan, tôi có nhiều bạn thân nên mọi khâu đi lại, ăn ở, mua vé vào sân… của cả đoàn đều được phía bạn lo chu đáo. Thắng thua trong bóng đá là chuyện thường tình khi trận đấu diễn ra trên mặt cỏ cũng như trên khán đài chia đôi chiến tuyến, nhưng sau khi kết thúc, tất cả chúng ta đều là bạn…”.  
 CĐV Việt Nam bên ngoài sân Chang Arena tỉnh Buriram. Ảnh: Minh Vỹ
CĐV Việt Nam bên ngoài sân Chang Arena tỉnh Buriram. Ảnh: Minh Vỹ
Còn anh Trần Hoài Lam- Việt kiều Úc có mặt trên sân Chang Arena tâm sự: “Thi đấu trên sân khách tại Cúp Nhà Vua Thái Lan- King’s Cup 2019, bởi vậy bản thân tôi không đặt nặng thắng thua trong trận đấu này. Từ xưa đến nay, cứ mỗi lần đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, người hâm mộ bóng đá cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi. Là Việt kiều đang sống ở Úc, đương nhiên bản thân tôi lên cơ sốt. Vì vậy, tôi bay 7 giờ đồng hồ để có mặt tại tỉnh Buriram nhằm tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đồng thời để được chứng kiến bầu không khí cuồng nhiệt của CĐV hai đội tạo ra trên khán đài của giải đấu này”.   
Trong số các CĐV Việt Nam sang Buriram cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam năm nay, có một người đặc biệt, đó là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Trả lời Báo Gia Lai, cựu danh thủ này chia sẻ: “Từ khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, đây là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Chuyến đi này theo lời mời của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và một vài đài truyền hình của nước ta. Theo tôi, hiện nay trình độ chuyên môn đội tuyển Thái Lan và Việt Nam khá tương đồng nhau, bởi vậy thắng hay thua trong trận đấu này chưa thể nói trước được điều gì. Cũng đừng nên lấy kết quả trận đấu này để vội vàng nói rằng nền bóng đá nước này hơn hay thua nước kia”. 
Ảnh: Minh Vỹ
Ảnh: Minh Vỹ
“Như chúng ta đã biết, trước khi bước vào giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp những khó khăn nhất định. Các cầu thủ vừa trải qua mật độ thi đấu dày đặc tại V.League, khiến thể lực bị bào mòn, một vài vị trí bị chấn thương, thời gian chuẩn bị cho giải đấu này gần như không có. Bởi vậy, nếu đội tuyển Việt Nam gặp kết quả bất lợi trong trận đấu này cũng chẳng có gì to tát, vì nói cho cùng đây cũng chỉ là một giải đấu giao hữu mà thôi. Ngoài những nguyên nhân kể trên, cũng có thể ở giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm đội hình, thử nghiệm cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giải U23 châu Á và vòng loại World Cup sắp tới”- cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nói thêm. 
Ảnh: Minh Vỹ
Ảnh: Minh Vỹ
Theo kế hoạch, sau khi trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc, vào chiều ngày 6-6, đội tuyển Hội Cổ động viên Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển CĐV Việt Nam trên sân cỏ nhân tạo 5 người gần sân Chang Arena, nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa những người yêu môn thể thao vua giữa hai nước. 
Thế mới biết, bóng đá không chỉ là phương tiện hữu hiệu góp phần thắt chặt tình đoàn kết người Việt Nam khắp nơi trên thế giới, mà còn kết nối hữu nghị giữa các dân tộc, quốc gia trên thế giới với nhau.
Minh Vỹ (từ sân Chang Arena, tỉnh Buriram, Thái Lan)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.