V.League 2019: "Phẫu thuật" đội hình tối ưu của HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại, theo nhìn nhận của giới chuyên môn, đội hình tối ưu của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở mùa giải 2019 sẽ gồm các cầu thủ: Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn, Việt Hưng, Hoàng Lâm, Chevaughn Waslh, Wieger Sietsma và Kim Bong-jin.
“Người gác đền” số 1 của đội bóng Phố núi ở mùa giải năm nay không ai khác chính là Wieger Sietsma-thủ thành người Hà Lan. Nếu vì lý do nào đó mà Sietsma vắng mặt thì người thay thế sẽ là Văn Trường hoặc Phạm Hữu Nghĩa (vừa được HAGL chiêu mộ từ đội bóng hạng nhất Bình Phước). 
  Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (giữa) là niềm hy vọng của HAGL ở mùa giải 2019. Ảnh: M.V
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (giữa) là niềm hy vọng của HAGL ở mùa giải 2019. Ảnh: M.V
Ở mùa giải 2018, sơ đồ chiến thuật mà Ban huấn luyện đội bóng Phố núi ưa dùng là 3-5-2 hoặc một số biến thể của nó. Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay, rất có thể huấn luyện viên Dương Minh Ninh và tân Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon sẽ chuyển sang chơi theo sơ đồ 4-1-4-1.    
Trong hàng hậu vệ 4 người, Văn Thanh đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu ở hành lang bên trái. Tuy nhiên, cầu thủ này lại đang trong giai đoạn dưỡng thương tại Hàn Quốc. Người xứng đáng nhất để thay thế Văn Thanh chính là Lê Đức Lương, song cầu thủ này cũng cần thêm thời gian để lành hẳn chấn thương. Vì thế, nhiều khả năng tuyển thủ Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được lựa chọn để đá hậu vệ trái trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải. Ở cánh đối diện, Lê Văn Sơn là ứng viên sáng giá nhất. Trong khi đó, Kim Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm là những lựa chọn tốt nhất để đá cặp trung vệ. 
Khi Văn Thanh trở lại thi đấu, Hồng Duy chắc chắn sẽ được đẩy lên đá tiền vệ trái. Chơi bên cánh phải hàng tiền vệ sẽ là Văn Toàn. Trong 3 vị trí còn lại ở tuyến này, Triệu Việt Hưng nhiều khả năng sẽ là người đá ngay sau bộ đôi Tuấn Anh và Minh Vương. Sau khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang thi đấu cho Câu lạc bộ Incheon United (Hàn Quốc) theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm, Minh Vương sẽ là người thích hợp nhất để trám vào vị trí tiền vệ tấn công, cũng có thể gọi là tiền đạo lùi, do chân sút xứ Nghệ để lại. 
Cầu thủ đóng vai trò “siêu dự bị” ở hàng tiền vệ của đội bóng Phố núi ở mùa giải năm nay chính là Châu Ngọc Quang. Ở lượt về V.League 2018, Châu Ngọc Quang và tiền đạo Đinh Thanh Bình đã được HAGL tăng cường cho Viettel để thi đấu ở giải hạng nhất. Và tiền vệ này đã trở thành nhân tố quan trọng góp phần giúp Viettel giành quyền lên chơi ở V.League 2019. Trở về từ Viettel, Châu Ngọc Quang ngay lập tức tỏa sáng giúp HAGL lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch tại BTV Cup 2018. Cùng với đó, tiền vệ này ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. 
Cái tên cuối cùng trong đội hình tối ưu của HAGL ở mùa giải năm nay chính là tiền đạo người Jamaica Chevaughn Waslh. Trong trận đấu giao hữu thắng với Câu lạc bộ Đak Lak cách đây vài ngày, chân sút này đã lập cú đúp giúp đội bóng Phố núi thắng chung cuộc với tỷ số 3-0. 
Một thành viên trong Ban huấn luyện Câu lạc bộ HAGL cho biết: “Trong bóng đá hiện đại, tùy theo từng đối thủ cũng như tính chất của mỗi trận đấu mà huấn luyện viên bố trí đội hình sơ đồ chiến thuật cho phù hợp chứ không phải nhất nhất áp dụng một sơ đồ cố định. Thậm chí, ngay trong một trận đấu, đội hình chiến thuật cũng có thể thay đổi linh hoạt cho phù hợp”.
Kết thúc V.League 2018, với 31 điểm có được, HAGL đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Sau khi bổ sung một số cầu thủ có chất lượng ở vị trí trung vệ và thủ môn cùng với sự trưởng thành của hàng loạt gương mặt khác, hy vọng thành tích của đội bóng Phố núi ở V.League 2019 sẽ được cải thiện so với năm ngoái.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

Độc đáo cung đường chạy “Theo bước chân Vua Lửa”

(GLO)-

Sáng 1-5, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức giải chạy huyện Phú Thiện lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa” với cung đường mang đến nhiều điều mới lạ và hào hứng với các vận động viên.

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại. Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, người yêu mến võ thuật Gia Lai có dịp thưởng thức màn biểu diễn mãn nhãn và cũng không kém phần gay cấn của các võ sĩ tài năng trong cả nước.