Thái tử Saudi Arabia bạo chi 3,8 tỷ bảng mua lại M.U

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman đã đưa ra đề nghị trị giá 3,8 tỷ bảng hỏi mua lại CLB M.U từ gia đình nhà Glazers.

 Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman
Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman



Theo nguồn tin của SunSport, Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman đã trở lại với thương vụ mua M.U. Lần này, ông đưa ra đề nghị lên đến 3,8 tỷ bảng. Các chuyên gia kinh tế đánh giá đây là con số đủ khiến gia đình Glazers xem xét nghiêm túc việc bán lại CLB nổi tiếng của nước Anh.

Được biết, Mohammad bin Salman đã nhiều lần hỏi mua M.U từ năm ngoái nhưng đều bị gia đình Glazers từ chối. Tuy nhiên, ông không bỏ cuộc và liên tục tăng giá khiến các ông chủ của M.U “bối rối”.

Cách đây 16 năm, gia đình Glazers chỉ mất 790 triệu bảng - chủ yếu là tiền đi vay mượn để mua quyền sở hữu M.U. Trong suốt những năm qua, M.U luôn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho các tỷ phú đến từ nước Mỹ. Ngay cả khi thất bại trên sân cỏ, Quỷ đỏ vẫn làm ăn có lãi và phát triển thương hiệu ngày một lớn mạnh.

Trong khi đó, gia đình Mohammad bin Salman sở hữu khối tài sản khổng lồ, ước tính khoảng 850 tỷ bảng. Chính vì thế, việc ông đưa ra đề nghị 3,8 tỷ bảng hỏi mua M.U không khiến nhiều người bất ngờ. Một số nguồn tin cho biết, Mohammad bin Salman muốn sở hữu M.U nhằm giúp Hoàng gia Saudi Arabia cân bằng tầm ảnh hưởng với các nước láng giềng là Qatar và UAE.

Hiện tại, Hoàng gia Qatar đang đầu tư rất mạnh vào bóng đá và sở hữu CLB Paris SG của Pháp. Trong khi đó, Hoàng gia UAE sở hữu cả một tập đoàn bóng đá City Group, với CLB nổi tiếng nhất là Man City.

Nếu thương vụ này thành công, M.U sẽ có đủ sức mạnh tài chính để chạy đua với các CLB khác ở Anh và châu Âu trên thị trường chuyển nhượng, qua đó lấy lại vị thế trước đây.

A Phi (TPO)

Có thể bạn quan tâm