Man City-Hoffenheim: Liệu có hết khôn nhà, dại chợ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vô đối ở giải quốc nội nhưng ra đấu trường châu Âu, Man City bỗng hóa tầm thường đến kỳ lạ.
Thầy trò HLV Pep Guardiola “vô đối” ra sao ở Premier League là điều không khó để chứng minh. Mùa trước, Man City trở thành nhà vô địch giành được nhiều điểm số nhất trong lịch sử với mốc 100 điểm. Trước đó, kỷ lục giành nhiều điểm nhất thuộc về Chelsea ở mùa 2004/2005 với 95 điểm.
 Thầy trò HLV Pep Guardiola cần trận thắng để đảm bảo tấm vé đi tiếp của bảng F (Ảnh: Getty).
Thầy trò HLV Pep Guardiola cần trận thắng để đảm bảo tấm vé đi tiếp của bảng F (Ảnh: Getty).
Ngoài ra, thầy trò HLV Pep Guardiola còn thiết lập vô số kỷ lục khác như đội sở hữu số trận thắng nhiều nhất (32 chiến thắng), ghi được nhiều bàn thắng nhất (106 bàn), có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất (18 trận).
Mùa này, đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn giữ được sự ổn định khi tiếp tục dẫn đầu BXH Premier League sau vòng 7. Nói như vậy để thấy, Man City là một thế lực thực sự khi đã chứng minh được sự vượt trội ở giải đấu vốn được truyền thông thế giới ca tụng là hấp dẫn nhất làng túc cầu.
Chỉ có điều, nếu chỉ vô địch nước Anh, Man City không cần nhờ đến Pep. Cái đích họ nhắm tới là Champions League, qua đó xác lập vị thế ở châu Âu. Nhưng một lần nữa, huấn luyện viên người Tây Ban Nha nhiều khả năng lại lỡ hẹn với mục tiêu này.
Trận thua trước Lyon đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Man City ở đấu trường châu Âu. Đáng buồn hơn cả, nửa xanh thành Manchester lại là đội bóng nước Anh đầu tiên phải đón nhận kỷ lục đáng buồn này.
Vì lẽ đó, dù trước Hoffenheim đội bóng chỉ đứng thứ 10 tại Bundesliga và vừa trải qua chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng cũng khiến những người yêu mến đội bóng này không khỏi lo sợ, căn bệnh "Khôn nhà, dại chợ" tái phát, Man City tiếp tục ra về trắng tay ở Champions League.
Man City có thành tích thi đấu ở Champions League khá tệ hại (Ảnh: Getty).
Man City có thành tích thi đấu ở Champions League khá tệ hại (Ảnh: Getty).
Tại bảng F, Man City cũng là đội duy nhất chưa có điểm sau trận ra quân thất bại. Chính vì lẽ đó, một chiến thắng trước Hoffenheim không chỉ là trận cầu 3 điểm mà nó rất có thể sẽ quyết định đến thứ hạng và thành tích của thầy trò HLV Pep Guardiola ở Champions League mùa này.
Dẫu sao, Man City vẫn được đánh giá cao hơn Hoffenheim, nhờ chất lượng đội hình vượt trội. Thêm nữa, ở thế bị dồn vào chân tường rất có thể sẽ kích thích được những ngôi sao bên phía "The Citizens" thi đấu thăng hoa đánh bại đại diện của Bundesliga, tiếp tục nuôi hi vọng hoàn thành giấc mộng xưng bá châu Âu.
Dự đoán: Man City 2-0 Hoffenheim.
Đội hình dự kiến:
Hoffenheim: Baumann; Posch, Hoogma, Akpoguma, Schulz, Kramaric, Grillitsch, Bittencourt, Kaderábek, Szalai, Belfodil
Man City: Ederson; Delph, Laporte, Stones, Walker, Silva, Guandogan, Fernandinho, Sane, Sterling, Aguero.
CTV Thịnh Vy/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.