Vì sao HAGL bỏ 8 cầu thủ vô địch U.21 năm rồi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong danh sách đăng ký của đội U.21 Hoàng Anh Gia Lai năm nay có 25 cầu thủ và điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù còn đủ 8 cầu thủ từng vô địch U.21 năm rồi nhưng đội bóng phố núi vẫn quyết định không đưa vào đội hình thi đấu vòng loại lần này.

 
HAGL (trái) đã vượt qua Bình Phước nhưng sẽ không dễ thắng Bình Dương chiều nay (ảnh: Hồ Tiến)
HAGL (trái) đã vượt qua Bình Phước nhưng sẽ không dễ thắng Bình Dương chiều nay (ảnh: Hồ Tiến)

Giám đốc điều hành Huỳnh Mau giải thích: “Là ĐKVĐ, hơn lúc nào hết chúng tôi khát khao bảo vệ ngôi vương của mình. Nhưng HAGL đang làm tốt công tác kế thừa nên chúng tôi mạnh dạn để cho các em khóa 3 như Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Nhĩ Khang, Huỳnh Tiến Đạt… thi đấu nhằm trui rèn và tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Lực lượng nòng cốt sinh năm 1997 vẫn đủ tuổi thi đấu như Triệu Việt Hưng, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hữu Anh Tài, A Sân... chúng tôi vẫn để dành, nếu đội lọt vào VCK thì tùy tình hình có thể xin thay thế bổ sung 3 - 5 vị trí.


Quan điểm của HAGL là các cầu thủ đã trưởng thành từ U.21 thì không nhất thiết đá tiếp U.21 cho dù còn trong độ tuổi mà sẽ tạo cơ hội cho lớp kế cận để tạo ra nguồn lực mới tươi mát và đầy sinh khí hơn”.

U.21 HAGL năm nay không còn HLV Guilliam Graechen dẫn dắt nữa mà giờ đây giao lại cho Nguyễn Quốc Tuấn, HLV mới từ tuyển trẻ U.19 quốc gia trở về. Thử thách lớn nhất dành cho ông Tuấn sẽ là trận “chung kết” bảng C với Becamex Bình Dương chiều nay 3-8. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Bình Dương thắng chủ nhà chiều nay. Nhưng nếu HAGL thắng thì các cầu thủ trẻ của bầu Đức đúng là “tài không đợi tuổi”.

Đăng Khoa (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.