Chelsea đại chiến Man City: Sarri thách đấu Pep Guardiola

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chelsea và Man City đang chuẩn bị cho trận đại chiến Siêu Cúp Anh - 21 giờ ngày 5-8 giờ VN, trong cuộc chiến mà Sarri sẵn sàng thách thức Pep Guardiola để giới thiệu bản thân với bóng đá sương mù.



Chelsea bất ổn, Man City thì không

Quá nhiều vấn đề đã xảy đến với Chelsea kể từ khi mùa giải 2017-18 khép lại. Một mùa Hè của những rắc rối về mọi mặt ở sân Stamford Bridge.


 

Sarri gặp nhiều vấn đề khi đến Chelsea
Sarri gặp nhiều vấn đề khi đến Chelsea



Vấn đề lớn nhất liên quan đến ông chủ Roman Abramovich, khi vị tỷ phú người Nga không được cấp visa vào Anh, do các hoài nghi về hoạt động kinh doanh của ông.

Điều này dẫn đến những tác động đến cuộc cách mạng Chelsea, khi Abramovich và các quan chức cấp dưới không thể giải quyết nhanh việc chấm dứt hợp đồng với HLV Antonio Conte.

Hệ lụy tất yếu là Maurizio Sarri không thể đến Stamford Bridge sớm, cho dù ông đã sớm chia tay Napoli.

Trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea cũng không có nhiều tiến triển. Chỉ có bản hợp đồng lớn nhất là Jorginho, một học trò mà Sarri mang theo từ Napoli.

Sau Jorginho, những cuộc tiếp xúc khác của Chelsea đều thất bại. Mới nhất, The Blues phải nhìn Milan lấy Higuain, tiền đạo mà HLV Sarri rất muốn tái ngộ.

Ngược lại, Man City đang rất ổn định, sau khi giành danh hiệu Premier League với Pep Guardiola.


 

 Chelsea bất ổn son với Man City
Chelsea bất ổn son với Man City



Sau danh hiệu, ngoài việc bộ khung được giữ nguyên, Pep Guardiola còn mang về Mahrez, để tăng thêm sự đa dạng cho đội ngũ.

Về mặt lý thuyết, Man City đang giữ được sự ổn định so với thời điểm đăng quang Premier League. Thêm Mahrez, đội bóng thành Manchester sẽ càng mạnh hơn.

Sarri thách thức Pep Guardiola

Những vấn đề của Chelsea khiến công việc của HLV Sarri gặp nhiều khó khăn. Trong đó, ông buộc phải tiếp tục xây dựng đội hình với một số cầu thủ không hợp ý.

Morata là một trong số đó. Sarri không thích mẫu tiền đạo như vậy, và ông đã yêu cầu mua Higuain. Nhưng đòi hỏi ấy không được đáp ứng.

Giữa những khó khăn, Sarri càng có thêm cơ hội để tạo ảnh hưởng của mình với Chelsea, và gây tiếng vang ở bóng đá Anh.

Trận Community Shield chính là cơ hội để Sarri tạo tiếng vang đầu tiên, khi Chelsea đối đầu với Man City.


 

 Sarri và Pep Guardiola sẽ có cuộc đấu trí hấp dẫn
Sarri và Pep Guardiola sẽ có cuộc đấu trí hấp dẫn



Sarri không hề lạ Pep Guardiola. Mùa trước, họ từng đấu trí nhau trong cuộc chiến giữa Napoli và Man City, trên sân chơi Champions League.

Man City thắng 2-1 trận lượt đi, và thắng tiếp 4-2 ở lượt về. Nhưng trong cả 2 trận đấu, Pep Guardiola đều gặp nhiều khó khăn trước thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ mà Sarri triển khai.

Napoli dưới thời Sarri thua vì thiếu may mắn, và một phần khác do không có được nền tảng đội hình tương đương với đối thủ.

Chelsea đang tồn tại nhiều vấn đề. Nhưng chất lượng của CLB vẫn nhỉnh hơn so với Napoli mùa giải trước. Điều đó cũng có nghĩa, Sarri đang có một đội ngũ khá tốt để thách thức Pep Guardiola.

Trận đấu mở màn mùa giải 2018-19 của bóng đá Anh hứa hẹn là cuộc đấu trí hấp dẫn, giữa hai chiến lược gia xuất sắc đến từ Italia và Tây Ban Nha.

Đại Phong (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.