Phố núi sẵn sàng mở hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 6 giờ sáng 9-11, Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ IX sẽ chính thức khai màn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đó lại là giải đấu mà những bước chạy thần tốc, sự dẻo dai và tinh thần tuyệt vời sẽ được tôn vinh trên những cung đường Phố núi.

Điểm hẹn Phố núi

Mỗi khi cơn gió mùa khô ùa về trong thành phố mờ sương, khi những đóa dã quỳ đua nhau khoe sắc vàng óng ánh cũng là khi Phố núi sắp sửa đón một ngày hội. Đã 8 mùa khô qua, Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng đã thực sự trở thành ngày hội lớn với những người dân Phố núi khi họ vừa được đón tiếp những vị khách phương xa, vừa được dõi theo những bước chạy hấp dẫn của hàng trăm vận động viên làm sôi động những con đường vốn yên bình của thành phố. Ngày 9-11 này, Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng sẽ lại tiếp tục diễn ra như một điểm hẹn thân thuộc với những người con của TP. Pleiku. Một lần nữa, thành phố lại rộn ràng vui tươi khi không khí của ngày hội được sống dậy như nhịp sống của thành phố trẻ đang trỗi dậy trước thời đại mới.

 

  Các vận động viên đã sẵn sàng cho những bước chạy. Ảnh: Văn Ngọc
Các vận động viên đã sẵn sàng cho những bước chạy. Ảnh: Văn Ngọc

Giải đấu năm nay thực sự đã ghi nhận nỗ lực của những người tổ chức khi được diễn ra cùng thời điểm các đơn vị tỉnh thành đang tất bật chuẩn bị cho Đại hội Thể dục-Thể thao toàn quốc sẽ diễn ra tại Nam Định vào đầu tháng 12-2014. Bên cạnh đó, chịu sự ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế, nhiều đơn vị gặp khó khăn về vấn đề kinh phí tham dự giải. Vậy nhưng, với uy tín của một giải đấu tầm cỡ quốc gia cũng như khu vực, Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng lần thứ IX năm 2014 vẫn thu hút một số lượng vận động viên đáng nể.

Ở nội dung đội tuyển, khi một số các đơn vị còn mải mê với Đại hội Thể dục-Thể thao toàn quốc thì nhiều đoàn lại coi Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng là một cơ hội không thể tốt hơn cho các vận động viên của mình có cữ dợt quan trọng trước thềm Đại hội. Đơn cử như đơn vị Khánh Hòa-một trong những đoàn gắn bó lâu dài nhất với giải ngay từ những lần đầu tiên đã mang đến Phố núi một lực lượng rất mạnh. Đơn vị Phố biển đã đưa đến những vận động viên hàng đầu của mình như Nguyễn Đặng Đức Bảo, Nguyễn Vinh Thiên, Nguyễn Đặng Thanh Thúy… Đây không phải là những cái tên xa lạ với người dân Phố núi bởi họ đã từng “làm mưa làm gió” ở giải diễn ra năm 2012 khi độc chiếm bảng xếp hạng tổng ở nội dung đội tuyển, đồng thời đưa đoàn Khánh Hòa lên ngôi đầu. Ở giải năm nay, khi những vận động viên “cứng” của đoàn Bình Phước như Trần Văn Lợi, Hoàng Nguyên Thanh và Nguyễn Thanh Miền được giữ sức cho Đại hội thì những chân chạy của Khánh Hòa hứa hẹn sẽ ẵm trọn bộ huy chương.

Tuy vậy, những bất ngờ vẫn luôn ẩn chứa trên những bước chạy. Không chỉ có các vận động viên trẻ của đoàn Bình Phước sẵn sàng tạo nên dấu ấn mà những vận động viên của Lâm Đồng, Bình Định… chắc chắn cũng đang chờ đợi ngày khai màn để khẳng định mình. Trong khi đó, ở hệ phong trào, Ban tổ chức đã xác nhận số lượng các đoàn đăng ký vượt trội so với năm 2013 khi đã có 17 đơn vị tham gia. Trong đó có 14 đơn vị là các huyện, thị xã, thành phố cùng 2 trường THCS Dân tộc Nội trú và Công an tỉnh. Đặc biệt, một số đơn vị “tân binh” như Phú Thiện, Chư Prông cũng sẽ góp mặt tranh tài khiến cuộc đua thêm phần sôi nổi. Ở hệ THPT, những ngôi trường có truyền thống mạnh về việt dã vẫn hội tụ anh tài như trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Lê Lợi, Lương Thế Vinh…

Chờ ngày khai màn

 

Ảnh: Văn Ngọc
Ảnh: Văn Ngọc

Trong khi các đoàn đang dần đổ về thành phố mờ sương thì Ban tổ chức cũng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho một giải đấu thành công. Ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Phó ban Tổ chức giải cho biết: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về nhiều mặt, nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, đặc biệt là các nhà tài trợ. Chính vì thế, đây chắc chắn vẫn sẽ là một giải đấu hoành tráng, quy mô có tầm cỡ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị như công tác tuyên truyền, đón tiếp các đoàn một cách chu đáo, kiểm tra đường chạy… đã hoàn tất chỉ chờ ngay khai màn 9-11”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, trong buổi sáng khai mạc, sẽ có 1.000 người là đoàn viên thanh niên, học sinh, các chiến sĩ Công an tham gia chạy hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cũng tại buổi lễ khai mạc giải, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm Prudential đến tận các giường bệnh của bệnh nhân ở Bệnh viện TP. Pleiku và Bệnh viện Đa khoa tỉnh để trao 70 suất quà cho các bệnh nhân nghèo tại đây. Cùng với đó, ngay tại buổi lễ, Doanh nghiệp Điện máy Vĩnh tín cũng phối hợp trao 40 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, với sự chuẩn bị tươm tất và chu đáo, tất cả đã sẵn sàng chào đón gần 250 vận động viên đến từ 36 đoàn ở trong và ngoài tỉnh về hội tụ để cùng nhau tranh tài trong ngày hội việt dã.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.