Nghệ sĩ và tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, một năm bay show nước ngoài tới gần 6 tháng và mùa Giáng sinh, Lễ tạ ơn và đón năm mới chính là mùa show đông đúc nhất tại Mỹ. Anh có mật độ show kỷ lục và thường sau khi xuống sân bay, Đàm Vĩnh Hưng sẽ có xe chở tới thẳng điểm diễn. Diễn xong lại lên máy bay, chuyển qua tiểu bang khác. Cứ như vậy, hành trình nghệ sỹ chạy show qua các tiểu bang thường không có giờ nghỉ. Giấc ngủ phần nhiều trên máy bay. Anh cũng thường xuyên nhận show xen kẽ tại Việt Nam và hành trình cũng y như vậy. Lên máy bay, đến điểm diễn, hát xong là vội vã đi về. Đàm Vĩnh Hưng nói, anh muốn trở về Việt Nam đón giao thừa cùng mẹ và gia đình. Ở Mỹ, rộn ràng nhất là mùa Giáng sinh và đón năm mới còn khi Tết cổ truyền Việt Nam thì không khí không còn sôi động nữa. Và nó kéo theo nỗi niềm của kẻ tha hương. Đã có những đêm khuya, chạy show xong, một mình ra sân bay, anh bật khóc nức nở. Cảm giác bơ vơ, những nghĩ suy về tình yêu, những mất mát… Tất cả như sự bung tỏa sau nhiều ngày kìm nén. Với Đàm Vĩnh Hưng, ở Việt Nam, ngày Tết anh ít chạy show, anh muốn dành thời gian cùng với người thân…

 

Còn Trịnh Kim Chi thì năm nay sẽ đón chồng về Việt Nam ăn Tết. Hai vợ chồng chị sẽ đưa bé Ngò đi chơi đêm giao thừa. Và ngày mùng 3 Tết (28-1), chị sẽ chiêu đãi chồng và gia đình những món ăn hấp dẫn nhất mà chị học được trong một năm sống tại Mỹ. Và buổi chiều ấy, có một món ăn khác, chị sẽ đãi cả gia đình và bạn bè, đó là tập đầu tiên của series phim truyền hình 30 tập “Sóng gió thương trường” sẽ phát vào 18h trên kênh HTV9. Trịnh Kim Chi đã trở lại bằng hình ảnh một cô gái tài năng nhưng không may mắn trong tình yêu, mãi vẫn giữ một tình yêu đơn phương với người đàn ông của mình. Chị nói, trong những ngày quay chị có khi phải đưa cả bé Ngò lên trường quay vì không có ai trông con. Nên Tết này là dịp để cả hai mẹ con hưởng… thành quả sau những ngày vất vả.

Trịnh Kim Chi
Trịnh Kim Chi

Tết này, MC Thanh Mai sẽ có chuyến đi châu Âu. Chị nói, đây là lần đầu tiên chị đi xa nhà trong những ngày đặc biệt như thế này. Làm việc quanh năm, chị muốn có một chuyến đi xa. Nhưng đó cũng lại là chuyến đi kết hợp với công việc. Thanh Mai nói, trước khi đi chị phải chuẩn bị rất kỹ, từ việc chuẩn bị Tết cho gia đình, cho cô con gái nhỏ. Sau đó mới tính đến việc chuẩn bị cho bản thân mình. “Dù sao thì cái Tết cũng cần phải được chuẩn bị chu tất. Vì mỗi năm có một lần thôi. Nó là cái cách mình nhớ về tổ tiên, ông bà và chiêm nghiệm cho mình” - chị chia sẻ.

Tết là dịp các ca sỹ trẻ chạy show tất bật nhất. Và họ thường ít đón giao thừa ở nhà. Nhưng với người nghệ sỹ, được đem cái đẹp đến phục vụ khán giả trong những ngày đầu tiên của mùa xuân là niềm vui nhiều hơn là sự vất vả. Chính vì thế, vào những ngày như vậy, không có ai mời show mới là nỗi buồn lớn với họ. Bay show trong khi thiên hạ đón xuân sang, dẫu có chút ngậm ngùi, nhưng đó cũng là một niềm vui không nhỏ với những người ăn cơm nghệ thuật.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Phố khuya

Phố khuya

(GLO)- Thỉnh thoảng có việc ra ngoài, trở về nhà khi trời đã ngả dần về khuya, tôi thường chạy xe thật chậm. Dường như những lúc đó, luôn có một lý do níu tôi chậm lại để quan sát một đời sống khác, khi phố đã vào đêm.
Gia Lai: Thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

Gia Lai: Thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

(GLO)- Tối 22-4, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku), Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh-Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).
Xáo chuối: Món ăn nhớ về lịch sử

Xáo chuối: Món ăn nhớ về lịch sử

(GLO)- Trong hầu hết mâm cỗ cúng đình miếu ở vùng An Khê và Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đều có món xáo chuối. Đây là món đạm bạc nhưng lại hàm ẩn nhiều giá trị lịch sử và nhân văn mà người dân nơi đây muốn gửi gắm, trao truyền cho các thế hệ sau.
Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

(GLO)- Đôi khi, lòng hay tự hỏi: hoàng hôn dành cho ai, cho người trẻ hay tuổi già? Có phải, hoàng hôn ẩn dụ cho những gì đang gói ghém đi về miền xa cuối? Nó bầu bạn với cô đơn và gợi nhắc cái lụi tàn.
Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Gia Lai: Khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024

Gia Lai: Khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024

(GLO)- Sáng 20-4, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Thư viện tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Binh đoàn 15 và Thành đoàn Pleiku tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề: “Sách hay: Mắt đọc-Tai nghe” với sự tham gia của hơn 300 học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku.