Mai Vàng "trở lại" với Mỹ Tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau nhiều năm tưởng như không tìm được tiếng nói chung, tối qua 18/1, tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 14 của báo Người lao động, tên của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã bất ngờ được xướng lên trong hạng mục “Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất”. Tuy nhiên, cô đã không đến tham dự.

Một bất ngờ khác ở hạng mục Đạo diễn điện ảnh và phim truyền hình là việc đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (phim Bỗng dưng muốn khóc) đoạt giải. Anh từng làm đơn xin rút khỏi giải Mai Vàng với lý do cảm thấy có một số vấn đề bất hợp lý. Chính vì vậy anh cũng đã không đến dự lễ trao giải, và nhiều người cứ đinh ninh rằng giải thưởng sẽ thuộc về tay một người bạn thân của anh - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với bộ phim Nụ hôn thần chết rất đình đám trong năm qua.

Ca sĩ Mỹ Tam
Ca sĩ Mỹ Tâm

Mai Vàng là giải thưởng thường niên do khán giả bình chọn, từng được xem là một trong những giải thưởng uy tín nhất cách đây vài năm. Thế nhưng, kể từ lúc xảy ra vụ “lùm xùm” ở mùa giải lần thứ 10 - khi đó Hồ Quỳnh Hương là một ca sĩ mới “chân ướt chân ráo” từ Hà Nội vào TP HCM nhưng đã vượt qua một giọng ca đang nổi đình nổi đám lúc đó là Mỹ Tâm để đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Nhiều khán giả tỏ ra không “phục” với kết quả này và đã phản ứng khá dữ dội. Kể từ đó, giải thưởng Mai Vàng cũng trở nên giảm sức thu hút không chỉ riêng đối với khán giả mà còn đối với một số nghệ sĩ được đề cử.

Năm nay, có ít nhất ba cái tên đã thẳng thắn xin rút khỏi giải ngay từ đầu, đó là ca sĩ Đan Trường, diễn viên Tăng Thanh Hà và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Tuy vậy, rút thì cứ rút, còn tên của họ vẫn nằm trong bảng đề cử và đoạt giải hay không thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Trở lại với đêm trao giải tối qua tại nhà hát Hòa Bình. Có thể nói, dưới bàn tay đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, đêm tôn vinh các nghệ sĩ trở nên gọn gàng hơn, chặt chẽ hơn các năm trước. Các tiết mục ca nhạc được đầu tư công phu, mang đậm tính dân tộc. Trang phục của các nghệ sĩ tham gia giải cũng được đầu tư đồng bộ với áo dài dành cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, chương trình không tránh khỏi một số hạn sạn không đáng có, ví như việc một số nghệ sĩ khách mời nói chuyện dài dòng, thiếu linh hoạt và không thật sự thuyết phục khán giả.

Một số gương mặt mới lần đầu tiên đoạt giải khá thuyết phục như: Hòa Hiệp trong hạng mục Nam diễn viên kịch nói với vai Thắng vở Nước mắt người điên. Anh chàng điển trai này khá xúc động và nghẹn ngào nói không nên lời. Giải thưởng Mai Vàng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của anh trong thời gian qua. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận với chùm ca khúc Tình yêu diệu kỳ - Hơi ấm ngày xưa rất được khán giả trẻ yêu thích, đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Đỗ Bảo, Đức Trí, Minh Thư để dành được chiếc cúp Mai Vàng. Hay như diễn viên điện ảnh Việt Anh với hai vai diễn trong các phim Chạy án, Gia tài bác sĩ đã giành được nhiều tình cảm của khán giả và anh đã xuất sắc trở thành Nam diễn viên điện ảnh truyền hình được yêu mến nhất…

Quyền Linh nhận giải Mai Vàng
Quyền Linh nhận giải Mai Vàng

Tuy vậy, Mai Vàng vẫn không tránh khỏi sự già cỗi khi ở các hạng mục khác không có gì mới mẻ. Vẫn từng đó người được đề cử từ năm này sang năm khác, và cũng chính người đã từng đoạt giải năm trước tiếp tục lãnh giải năm nay. Có thể kể đến như MC Quyền Linh đã ba năm liên tiếp đoạt giải cùng với chương trình truyền hình Vượt lên chính mình hoặc lần thứ tư sở hữu cúp Mai Vàng của nhà thiết kế Võ Việt Chung. Ngoài ra, ở những hạng mục được rất nhiều khán giả quan tâm, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa giành được giải Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất, hay Cẩm Ly gần như không có đối thủ với giải thưởng dành cho Ca sĩ hát nhạc mang âm hưởng dân ca, Năm dòng kẻ với danh hiệu Nhóm nhạc được yêu thích nhất…

Đành rằng đây là giải thưởng do khán giả bình chọn, và như MC Quỳnh Hương đã chia sẻ thì khán giả vẫn luôn ưu ái cho những gương mặt cũ, mặc dù thời gian gần đây có không ít các nghệ sĩ mới xuất hiện. Thế nhưng, đại đa số khán giả vẫn mong chờ những làn gió mới được xướng tên trong các hạng mục đề cử, để mỗi kỳ trao giải Mai Vàng thực sự là một ngày hội với nhiều cung bậc tình cảm khác nhau chứ không phải chỉ đem đến những cảm xúc lưng chừng như thế này.

(Theo Ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Tản mạn từ vuông cửa

Tản mạn từ vuông cửa

(GLO)- Cửa sổ phòng làm việc của tôi nhìn ra một vòm cây. Từ khoảng ô vuông này, có thể cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian. Nếu dùng máy ảnh để ghi lại những thời khắc cây lá chuyển mình sẽ nhận ra thời gian có những bước đi tưởng chừng như vô hình mà cũng đầy dấu ấn.
“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

(GLO)- Vì yêu Tây Nguyên nên các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã lần đầu tiên đến với TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) trong một chương trình đậm màu tri ân dành cho cố Nghệ sĩ Ưu tú Nay Pharr-người mang tiếng đàn t’rưng ra thế giới.
Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...