Hé lộ báo cáo bí ẩn ông Trump yêu cầu trước khi rời Nhà Trắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một trong những hành động cuối cùng trước khi rời ghế tổng thống của ông Trump là ra lệnh báo cáo về UFO.

Cựu quan chức tình báo quốc gia Mỹ cho rằng những gì được chứng kiến về UFO nhiều hơn rất nhiều so với những thông tin đã công khai. Ảnh: AFP
Cựu quan chức tình báo quốc gia Mỹ cho rằng những gì được chứng kiến về UFO nhiều hơn rất nhiều so với những thông tin đã công khai. Ảnh: AFP
Cựu Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu đối giám đốc tình báo quốc gia báo cáo các thông tin chi tiết về "Hiện tượng trên không không xác định" hoặc "Các phương tiện bay dị thường" và dự kiến công bố vào tháng 6.
Lầu Năm Góc và các cơ quan tình báo Mỹ dự đoán báo cáo từ thời cựu Tổng thống Trump một khi được công bố ​​sẽ khơi mào cuộc tranh luận toàn cầu về sự tồn tại của ''Vật thể bay không xác định'' (UFO).
Phát biểu với Fox News, ông John Ratcliffe - cựu giám đốc tình báo quốc gia của ông Trump - ám chỉ về báo cáo rằng, “những điều được chứng kiến về UFO nhiều ​​hơn rất nhiều so với những gì đã được công khai”.
Ông tiết lộ: “Khi chúng ta nói về những cảnh tượng đã chứng kiến, tức là chúng ta đang nói về những vật thể đã được các phi công hải quân hoặc không quân nhìn thấy, hoặc đã được thu thập bởi hình ảnh vệ tinh''.
Cựu giám đốc tình báo quốc gia mô tả, đó là những hành động khó giải thích, những chuyển động khó có thể tái tạo vì con người không có đủ công nghệ hoặc những di chuyển với tốc độ vượt âm mà không gây ra tiếng nổ siêu thanh.
Ông Ratcliffe cũng chia sẻ rằng UFO và các hiện tượng khác đã được nhìn thấy "trên khắp thế giới" và các cảm biến đang thu thập được những hiện tượng không thể giải thích này nhưng chưa được công bố rộng rãi.
Vào tháng Giêng, hàng nghìn tài liệu của cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) về các vật thể bay không xác định đã được phát hành, trong một kho tài liệu khổng lồ mà cơ quan này tuyên bố bao gồm tất cả hồ sơ của họ về UFO.
Tháng 4.2020, Lầu Năm Góc xác nhận tính xác thực của 3 đoạn video cho thấy hiện tượng không xác định trên không đã được các phi công của lực lượng không quân Mỹ quay lại.
Forbes cho rằng báo cáo của cơ quan tình báo có thể biến năm 2021 thành "Năm của UFO" nhưng lại hạ nhiệt kỳ vọng rằng nó có thể sẽ chỉ gây tiếng vang.
Một phần của báo cáo sẽ là xác định xem liệu có bất kỳ vật thể không giải thích được nào có liên kết với các chính phủ nước ngoài đối địch nào hay không và mối đe dọa mà chúng có thể gây ra đối với các tài sản và cơ sở quân sự của Mỹ.
Nhà thiên văn học người Mỹ Avi Loeb cho biết, tất cả các trường hợp nhìn thấy cần được điều tra chính xác vì “đó không chỉ là vấn đề an ninh quốc gia mà còn là vấn đề khoa học''.
Từ năm 2007 đến năm 2012, Mỹ đã thiết lập chương trình Nhận dạng Hiểm họa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP) trong Lầu Năm Góc để nghiên cứu UFO nhưng nó được cho là đã tiến xa hơn thế.
Luis Elizondo - người tuyên bố đã chủ trì chương trình AATIP của Lầu Năm Góc cho đến năm 2017 - cho biết: “Lần đầu tiên chính phủ cuối cùng cũng xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc''.
Ông nhận định, con người đang đối mặt với một nền văn minh công nghệ vô cùng tiên tiến và không chỉ là một hiện tượng bí ẩn ở Mỹ mà trên toàn cầu. Con người cần phải tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.
BẢO CHÂU (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/he-lo-bao-cao-bi-an-ong-trump-yeu-cau-truoc-khi-roi-nha-trang-893862.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.