Kết quả kiểm phiếu bầu cử Mỹ: Trump đang dẫn trước Clinton

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào lúc 18 giờ ngày 8-11 theo giờ Việt Nam, tức rạng sáng cùng ngày theo giờ Mỹ, các điểm bỏ phiếu tại hàng loạt các bang quan trọng tại Mỹ đã bắt đầu mở cửa, trong đó có bang New York.

Theo kết quả sơ bộ Trump giành chiến thắng tại 2 bang Kentucky và Indiana. Trong khi đó, Hillary Clinton giành chiến thắng tại bang Vermont.

07:40 ngày 09/11/2016

Trong khi đó, các điểm bỏ phiếu tại Ohio và hầu hết các khu vực ở North Carolina vừa mới đóng cửa.

07:40 ngày 09/11/2016

Tỷ phú Trump được cho là tiếp tục giành chiến thắng tại West Virginia. Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi bang này cũng là thành trì của Đảng Cộng hòa.

07:39 ngày 09/11/2016

Sau kết quả khả quan ở 2 bang đầu tiên, ông Curtis Ellis, cố vấn của tỷ phú Trump cho biết, ông Trump sẽ “đợi xem kết quả tiếp theo sẽ như thế nào” và khẳng định “mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi”.


07:37 ngày 09/11/2016

Cảnh sát California xác nhận một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ nổ súng ở hạt Azusa thuộc bang này.

Bà Clinton sẽ làm gì khi đắc cử?

Nếu giành chiến thắng, bà Hillary Clinton sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Là một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm, cực kỳ hiểu biết và sắc sảo, bà Clinton được cho sẽ là một lựa chọn an toàn và một nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống clinton sẽ dễ đoán định hơn. Vậy bà Clinton sẽ làm gì nếu giành vị trí người đứng đầu Nhà Trắng? Nguồn: VTC1


07:22 ngày 09/11/2016

Tình thế tại bang South Carolina - bang thành trì của Đảng Cộng hòa cũng đang rất khó đoán định dù kết quả sơ bộ dự kiến sẽ được công bố trong vài phút tới. Nếu thất bại tại bang này, khả năng giành chiến thắng của ông Trump sẽ sụt giảm đáng kể.


07:21 ngày 09/11/2016

Bà Clinton được dự đoán sẽ giành chiến thắng tại bang Virginia. Thế giằng co đang tiếp diễn tại Georgia- bang thường bầu cho các ứng viên Đảng Cộng hòa như ông Trump.

07:20 ngày 09/11/2016
 



07:17 ngày 09/11/2016

Theo tờ Los Angeles Times, vụ nổ súng tại một điểm bỏ phiếu ở Azusa bang California là nhằm vào các cảnh sát túc trực tại đó.

07:16 ngày 09/11/2016

Không khí tại đại bản doanh của ông Trump khá phấn kích sau khi có thông tin ông giành chiến thắng tại 2 bang Kentucky và Indiana.

07:15 ngày 09/11/2016

Theo kết quả sơ bộ Trump giành chiến thắng tại 2 bang Kentucky và Indiana.

Trong khi đó, Hillary Clinton giành chiến thắng tại bang Vermont

06:43 ngày 09/11/2016

Súng nổ gần địa điểm bỏ phiếu.

Một điểm bỏ phiếu tại Azusa, California đã phải đóng cửa do có tiếng súng nổ ngay gần đó. Theo CNN, đã có 2 người bị thương.

Sĩ quan cảnh cát Jerry Willison cho biết: “Đây là một vụ việc rất nghiêm trọng”.
 



Cảnh sát Azusa đã kêu gọi mọi người tránh xa khu vực xảy ra nổ súng và tìm nơi trú ẩn an toàn.
 

Thống đốc Bang Florida Marco Rubio kêu gọi cử tri nhanh chóng đi bỏ phiếu.
Thống đốc Bang Florida Marco Rubio kêu gọi cử tri nhanh chóng đi bỏ phiếu.


06:22 ngày 09/11/2016
 


Tỷ phú Trump đã nhầm lẫn tai hại khi chia sẻ trên Twitter rằng: “Các quan chức hạt Utah đã báo cáo có vấn đề về máy móc [sử dụng trong cuộc bầu cử Tổng thống] trên toàn nước Mỹ [thay vì trên hạt Utah do viết sai chữ county (hạt) thành country (đất nước)].

06:10 ngày 09/11/2016
 

Bà Clinton kêu gọi mọi người nhanh chóng đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu trước khi các điểm bầu cử này đóng cửa.
Bà Clinton kêu gọi mọi người nhanh chóng đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu trước khi các điểm bầu cử này đóng cửa.


Cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ giữa 2 ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ đã bắt đầu bước vào giai đoạn gay cấn.

Ngày 8-11, nhóm cố vấn pháp lý trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Nevada để khiếu nại hoạt động bầu cử sớm tại bang miền Tây nước Mỹ này.

Động thái này có thể khiến cuộc tổng tuyển cử năm nay đối mặt với các thách thức pháp lý.

Các cố vấn của tỷ phú Trump đã kiện ông Joe P. Gloria, quan chức phụ trách hoạt động đăng ký cử tri tại Hạt Clark của bang Nevada, liên quan tới quyết định mà họ cáo buộc là "cho phép các điểm bầu cử mở cửa vượt quá 2 giờ đồng hồ so với thời gian đóng cửa hòm phiếu đã được qui định".

Cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ giữa 2 ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ đã bắt đầu bước vào giai đoạn gay cấn.

Vào lúc 18 giờ ngày 8-11 theo giờ Việt Nam, tức rạng sáng cùng ngày theo giờ Mỹ, các điểm bỏ phiếu tại hàng loạt các bang quan trọng tại Mỹ đã bắt đầu mở cửa, trong đó có bang New York.

9 bang đã mở cửa điểm bỏ phiếu gồm có Connecticut, Indiana, Kentucky, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Vermont và Virginia. Các bang còn lại sẽ tiếp tục mở cửa trong những giờ sắp tới.

New York là bang có 29 phiếu đại cử tri, là nơi mà Đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2012. Theo dự đoán của giới chuyên môn, ứng viên Hillary Clinton sẽ thâu tóm 29 phiếu đại cử tri ở bang New York trong cuộc bầu cử năm nay.

2016-11-09T05:35:56+07:00

 


Thẩm phán Gloria Sturman ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, miền Tây nước Mỹ, đã từ chối đáp ứng yêu cầu của ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump về việc tách riêng phiếu bầu của những cử tri đi bỏ phiếu sớm tại các điểm bầu cử đóng cửa muộn hơn so với quy định.

Phát biểu với luật sư của ông Trump, thẩm phán Sturman nêu rõ: "Tôi sẽ không ban hành bất kỳ sắc lệnh nào".

2016-11-09T05:29:55+07:00

Nhóm cố vấn pháp lý trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Nevada để khiếu nại hoạt động bầu cử sớm tại bang miền Tây nước Mỹ này. Động thái này có thể khiến cuộc tổng tuyển cử năm nay đối mặt với các thách thức pháp lý.

Các cố vấn của tỷ phú Trump đã kiện ông Joe P. Gloria, quan chức phụ trách hoạt động đăng ký cử tri tại Hạt Clark của bang Nevada, liên quan tới quyết định mà họ cáo buộc là "cho phép các điểm bầu cử mở cửa vượt quá 2 giờ đồng hồ so với thời gian đóng cửa hòm phiếu đã được quy định."

2016-11-09T05:10:50+07:00

 


Hãng phân tích số liệu uy tín VoteCastr cho biết kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn điểm trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump tại bang chiến địa quan trọng Florida.

Với 29 phiếu đại cử tri, Florida được coi là bang bắt buộc phải thắng đối với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Tuy nhiên, số liệu của VoteCastr cho thấy bà Clinton đang chiếm ưu thế tại bang miền Nam này.

2016-11-09T01:05:59+07:00

 


Theo kết quả cuộc thăm dò do công ty phân tích Gallup có trụ sở tại Mỹ công bố ngày 8/11, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton (Đảng Dân chủ) và ông Donald Trump (Đảng Cộng hòa) đều sẽ kết thúc cuộc đua vào Nhà Trắng với hình ảnh xấu xí nhất của một ứng cử viên từ hai đảng lớn nhất nước Mỹ.

Trong số những người được hỏi, 61% phản đối ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, trong khi đó có 52% phản đối bà Clinton. Số liệu này cho thấy đây là hai ứng cử viên tổng thống đến từ hai đảng lớn nhất của Mỹ có hình ảnh xấu xí nhất, kể từ khi Gallup bắt đầu tiến hành thăm dò từ năm 1956. Bên cạnh đó, 42% người Mỹ cho rằng ông Trump "vô cùng không phù hợp" cho vị trí Tổng thống Mỹ, trong khi con số này đối với bà Clinton là 39%. Con số này gần như không thay đổi kể từ tháng 6/2016, thời điểm ông Trump và bà Clinton trở thành đại diện của hai đảng đứng ra tranh cử tổng thống.

Số liệu trên cho thấy người dân Mỹ vô cùng không hài lòng với hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống được cho là xấu xí nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

2016-11-09T00:51:35+07:00

 

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Getty)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Getty)


Trả lời câu hỏi của báo giới về lựa chọn giữa hai ứng cử viên Donald Trump (Đảng Cộng hòa) và Hillary Clinton (Đảng Dân chủ), Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ hợp tác với vị tổng thống do người Mỹ bầu ra. Ông Putin đã thừa nhận rằng ông Donald Trump đang tìm cách thúc đẩy quan hệ với Nga.

Ông Putin nhấn mạnh: "Ai có thể phản đối điều đó? Đương nhiên chúng tôi hoan nghênh lập trường như vậy."

Ông Putin gọi tỉ phú Donald Trump, người đã có những ý tưởng lập dị và không chính thống cả trong chiến dịch tranh cử để trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa lẫn trong những cuộc tranh luận với bà Clinton, là "một nhân vật gây ấn tượng."

2016-11-09T00:41:10+07:00

 

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: AFP)
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: AFP)


Mạng truyền hình Univision có trụ sở tại Miami, thủ phủ bang Florida, dự báo ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton của Đảng Dân chủ sẽ đánh bại ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu diễn ra cùng ngày tại bang "chiến trường" này, với chênh lệch 2,2% số phiếu ủng hộ nhờ tỷ lệ lớn cử tri nói tiếng Tây Ban Nha đi bỏ phiếu.

Sử dụng một mô hình tính toán riêng, mạng truyền hình tiếng Tây Ban Nha này cho rằng cơ hội chiến thắng của tỷ phú Trump tại bang này chỉ là 39% do thái độ thiếu thiện chí của ông trùm bất động sản đối với các cử tri gốc Mỹ Latinh. Cũng theo kênh truyền hình này, bà Clinton sẽ giành chiến thắng tại Florida với chênh lệnh 48,5%-46,3%.

2016-11-09T00:06:35+07:00

Sau khi cùng phu nhân Melania Trump bỏ phiếu tại một trường học, ông Donald Trump nói với các phóng viên rằng việc lựa chọn bỏ phiếu của ông là một "quyết định không khoan nhượng". Ông cho rằng đến thời điểm này mọi việc đều tốt đẹp và hãy chờ xem những gì sẽ diễn ra. Bên ngoài điểm bỏ phiếu, hàng trăm người tụ tập hô vang khẩu hiểu "New York căm ghét ông" để phản đối nhà tỷ phú này.

(Nguồn: Guardian Wires)

2016-11-09T00:01:56+07:00

Những con búp bê gỗ truyền thống của Nga được gọi là Matreska vẽ chân dung các đời Tổng thống Mỹ, (từ trái sang), George H.W. Bush, Bill Clinton, George W. Bush, Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump được bày bán trong một cửa hàng tại Moskva, Nga. (Nguồn: AP)

 


2016-11-08T23:48:00+07:00

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 8/11 tại Đảo Guam.

Với 32.071 cử tri của vùng lãnh thổ nhỏ bé nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, cách xa lục địa Mỹ, cựu Ngoại trưởng Clinton nhận được 71,63% số phiếu ủng hộ, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho tỷ phú Trump là 24,16%. Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu trên chỉ mang tính tượng trưng bởi mặc dù tất cả cử tri ở Đảo Guam đều là công dân Mỹ nhưng lá phiếu của họ không được tính trong cuộc bầu cử tổng thống bởi đây không phải là một bang của nước Mỹ.

Hiến pháp Mỹ quy định cử tri sống tại một trong 50 bang hoặc thủ đô Washington mới được tham gia bầu cử tổng thống.

 

a
Bên trong một điểm bỏ phiếu ở Đảo Guam, ngày 8/11. (Nguồn: Pacific Daily News)


2016-11-08T23:40:00+07:00

Ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump đã đi bỏ phiếu tại Midtown Manhattan, New York.

 

a
Ông Donald Trump làm thủ tục bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu ở quận Manhattan. (Nguồn: Getty).


2016-11-08T22:48:00+07:00
 


Bình luận ngắn nhất là của tờ Miami Herald với hình ảnh 2 ứng viên, cùng chữ "Her. Not Him," ý nói tờ này chọn bà Hillary.

2016-11-08T22:47:11+07:00

 

a
Tạp chí Newsweek đã chuẩn bị sẵn 2 phương án bìa trong trường hợp ông Trump hoặc bà Hillary đắc cử


2016-11-08T22:11:22+07:00

Ứng cử viên liên danh Phó Tổng thống của đảng Dân chủ Tim Kaine cũng đã đi bỏ phiếu vào đầu giờ sáng 8/11 tại Richmond. Đối thủ của bà Clinton, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump, dự kiến đi bỏ phiếu sau đó cùng ngày tại quận Manhattan, New York.

(Nguồn: ABC News)

2016-11-08T22:05:37+07:00

Phát biểu trước đám đông ủng hộ bên ngoài phòng bỏ phiếu tại một trường tiểu học ở Chappaqua, bang New York, cựu Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ làm hết sức mình nếu như bà may mắn giành chiến thắng trong cuộc đua này. Bà nhấn mạnh: "Có nhiều người đang trông chờ kết quả cuộc bầu cử này, và điều này có ý nghĩa đối với nước Mỹ".

 

a

Ứng viên Hillary Clinton (phải) cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton (giữa, trước) sau khi bỏ phiếu bầu tại Chappaqua, New York, ngày 8-11. (Nguồn: AP/TTXVN)


2016-11-08T21:34:46+07:00 Bước ra khỏi phòng bỏ phiếu, bà Clinton nở nụ cười và bắt tay những người ủng hộ. Bà nói: "Tôi rất hạnh phúc".
 

a
Bà Hillary Clinton cùng chồng Bill Clinton bước ra khỏi phòng bầu cử ở Chappaqua, bang New York. (Nguồn: Reuters)


2016-11-08T21:18:00+07:00

Bà Hillary Clinton cùng chồng, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đi bỏ phiếu ở Chappaqua, bang New York.

(Nguồn: ABC News)

2016-11-08T21:05:00+07:00

 

a
Cử tri Mỹ bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Indianapolis, bang Indiana. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Kết quả kiểm phiếu chính thức ở bang New Hampshire cho thấy ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump đã vượt lên trên đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton với tỷ lệ 32-25.

Cụ thể, tại Dixville North và Hart's Location, bà Clinton giành được lần lượt 4 phiếu và 17 phiếu bầu, trong khi ông Trump nhận được lần lượt 2 phiếu và 14 phiếu ủng hộ. Tuy nhiên, ứng cử viên Cộng hòa lại có số phiếu áp đảo tại Millsfield với tỷ lệ 16-4, giúp "ông trùm" bất động sản giành được tổng cộng 32 phiếu bầu phổ thông.

2016-11-08T18:18:53+07:00 9 bang đầu tiên mở cửa điểm bỏ phiếu gồm có Connecticut, Indiana, Kentucky, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Vermont và Virginia. Các bang còn lại sẽ tiếp tục mở cửa trong những giờ sắp tới.

2016-11-08T18:10:40+07:00

2016-11-08T18:10:31+07:00 Vào lúc 18 giờ ngày 8/11 theo giờ Việt Nam, các điểm bỏ phiếu ở hàng loạt bang quan trọng tại Mỹ đã mở cửa, trong đó có New York. Bang New York có 29 phiếu đại cử tri, là nơi mà Đảng Dân chủ đã giành chiến thắng năm 2012.

Theo TTXVN/VOV

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.