Công ty Cao su Chư Sê hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (26 và 27-10), tại Nông trường cao su Ia Glai, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê tổ chức hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022.

Tham gia hội thi có 30 thí sinh đại diện cho hơn 500 công nhân khai thác mủ cao su thuộc 5 nông trường của Công ty. Với chủ đề “Lý thuyết vững, thực hành giỏi”, các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: lý thuyết, dụng cụ và thi thực hành cạo 100 cây cao su trong thời gian 20 phút. 

Thí sinh thi thực hành tại vườn cây. Ảnh: Hồng Thương
Thí sinh thi thực hành tại vườn cây. Ảnh: Hồng Thương

Phát biểu tại hội thi, ông Phạm Duy Muôn-Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên cao su Chư Sê-Trưởng ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Công tác luyện tay nghề được Công ty quan tâm tổ chức thường xuyên và đã tác động tích cực đến việc hoàn thành sản lượng của Công ty, nâng cao thu nhập của người lao động. Hội thi là cơ hội để các thí sinh, đơn vị nông trường giao lưu học tập lẫn nhau, qua đó xây dựng đội ngũ công nhân vững lý thuyết, giỏi thực hành, thực hiện tốt quy trình khai thác mủ.

Thông qua hội thi này, Công ty sẽ tuyển chọn những công nhân xuất sắc đại diện cho trên 500 công nhân khai thác mủ tham dự hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp tập đoàn sắp tới. Hy vọng đoàn thợ giỏi của Công ty đạt kết quả tốt với phương châm “Tay nghề giỏi, năng suất cao, chất lượng tốt”, ra sức thi đua lao động sản xuất vì mục tiêu công nhân giàu, công ty mạnh, cộng đồng phát triển.

Ban Tổ chức trao giải đồng đội cho các đơn vị nông trường đạt giải. Ảnh: Hồng Thương
Ban tổ chức trao giải đồng đội cho các đơn vị nông trường đạt giải. Ảnh: Hồng Thương

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho Nông trường cao su Ia Glai, giải nhì cho Nông trường cao su Ia H’lốp, giải ba cho Nông trường cao su Ia Ko và giải khuyến khích cho 2 nông trường Ia Tiêm và Ia Lâu. Đồng thời, trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi, trong đó, giải nhất cá nhân thuộc về công nhân Rah Lan Nguyệt (thuộc Nông trường cao su Ia Glai). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao danh hiệu kiện tướng cho 4 cá nhân; trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh và nhiều giải phụ khác.

 HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.