Gia Lai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-  UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1454/UBND-CĐ7036/CĐVPCP ngày 4/10 về tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng-chống dịch Covid-19, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng-chống dịch Covid-19, đồng thời nỗ lực thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 trên địa bàn; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, đơn vị; Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nhiệm vụ sau:
Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương nêu cao trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bám sát địa bàn, sẵn sàng các điều kiện, biện pháp phòng-chống dịch để đáp ứng nhanh khi tình hình thay đổi; quyết liệt xử lý dứt điểm các ổ dịch để giữ vững "vùng xanh", chuyển sang trạng thái bình thường mới, tận dụng các điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. 
UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. Ảnh: Thanh Nhật
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. Ảnh: Thanh Nhật
Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch, tiêm chủng vắc xin, chăm sóc, điều trị người nhiễm bệnh; công tác mua sắm và sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc, vắc xin... phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, công khai, minh bạch, tránh thất thoát, lãng phí. Cần kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm. Việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện của tổ chức, cá nhân cho phòng-chống dịch bệnh phải công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng quy định pháp luật, không được để xảy ra tiêu cực, lãng phí, trục lợi. 
Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các địa phương tập trung thực hiện nghiêm các chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp tại Công văn số 967/UBND-KTTH ngày 20-7-2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29-6-2021 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022; Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 19-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29-6-2021 của Chính phủ. 
Giám đốc các sở; thủ trưởng các ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo, có kế hoạch, chương trình hành động cụ thể cho 3 tháng còn lại để phấn đấu thực hiện bằng được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm. Đồng thời, tháo gỡ và tìm giải pháp để giải ngân vốn đầu tư công từ nay đến cuối năm, nhất là các dự án quan trọng, cấp bách. Cần phân công cụ thể nhiệm vụ đối với các tổ chức, cá nhân liên quan và các đồng chí lãnh đạo phụ trách; xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh để phấn đấu đạt được mục tiêu giải ngân đề ra của năm 2021, góp phần thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 
Lấy kết quả thực hiện để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của người đứng đầu; kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, cá nhân có liên quan trong trường hợp không hoàn thành kế hoạch; kiên quyết thay thế người đứng đầu các Ban quản lý không đủ năng lực, trì trệ, tiêu cực, vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ trong triển khai kế hoạch đầu tư công.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.