Chư Pưh đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng, phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP trên thị trường trong và ngoài tỉnh.  
Đến nay, huyện Chư Pưh có 12 sản phẩm đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh gồm: viên tinh nghệ đỏ AGILA và tinh bột nghệ đỏ AGILA của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai; nấm linh chi của Hợp tác xã Nông nghiệp 81; rượu Vodka Tây Nguyên, rượu đinh lăng của Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi; na Đại Ngàn, sầu riêng Đại Ngàn của HTX Nông nghiệp hữu cơ Đại Ngàn; mủ trôm Ngọc Tại của hộ kinh doanh Trần Ngọc Tại; gạo Kê Lau của HTX Nông-Lâm nghiệp Ia Hrú; chuối ép, đậu đen xanh lòng của HTX Hạc giấy từ thiện Chư Pưh; trà túi lọc măng tây của HTX Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS. 
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, các ngành chức năng của huyện đã nỗ lực phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày, xúc tiến thương mại. Qua đó, các sản phẩm OCOP của huyện ngày càng khẳng định được thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường. 
1.Cửa hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện Chư Pưh đạt tiêu chuẩn 3 sao và có tiềm năng lê 4 sao.
Điểm giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của huyện Chư Pưh tại thị trấn Nhơn Hòa.
 
2.Các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Sau khi được đánh giá, phân hạng, các sản phẩm OCOP đều đã được đầu tư nâng cao về chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
 
3.Anh Võ Thành Tuân, Giám đốc công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai cho biết: “Khi tham gia OCOP trước tiên tôi thấy rất vinh dự, việc đầu tư máy móc, làm các thủ tục giấy tờ được thuận lợi hơn, giải quyết công việc được nhanh hơn”.
Anh Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai-cho biết: “Khi tham gia Chương trình OCOP, doanh nghiệp đã chủ động đầu tư máy móc để chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm". 
5.Anh Đào Duy Hiệp, chủ nhiệm HTX Hạt Giấy xã Ia Rong huyện Chư Pưh để nâng cao sản phẩm thì cần chú trọng phát triển theo hướng liên kết và hiện đại.
Anh Đào Duy Hiệp-Chủ nhiệm HTX Hạc giấy từ thiện huyện Chư Pưh-cho biết: Để nâng cao sản phẩm thì cần chú trọng phát triển theo hướng liên kết, đầu tư dây chuyền chế biến hiện đại. 
 
6.Hơn 300 triệu đồng mua sắm trang thiết bị máy móc phục vụ cho chế biến sản phẩm và phát triển của HTX hạt giấy.
Hợp tác xã Hạc giấy từ thiện huyện Chư Pưh đã đầu tư hơn 300 triệu đồng mua sắm trang thiết bị máy móc phục vụ chế biến sản phẩm.
 
7.Dù đã đầu tư máy móc và xuất bán sản phẩm đi đến thị trường trong nước nhưng khi được trở thành sản phẩm OCOP, HTX hạt giấy mới thấy rõ sự khác biệt trong sản xuất kinh doanh. Anh Hiệp nói.
Sản phẩm đậu đen xanh lòng của HTX Hạc giấy từ thiện huyện Chư Pưh đã được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2020.
 
9.ông Nguyễn Long Khánh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh-cho biết: Trong năm 2021, huyện Chư Pưh sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thương hiệu OCOP. Đồng thời, sẽ không giới hạn các sản phẩm tham gia OCOP, đặc biệt các sản phẩm mang tính kết nối cộng đồng cao.
Ông Nguyễn Long Khánh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh-cho biết: "Trong năm 2021, huyện sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm OCOP. Đồng thời, huyện sẽ không giới hạn các sản phẩm tham gia OCOP, đặc biệt các sản phẩm mang tính kết nối cộng đồng cao".
ĐỨC THỤY (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.