Giá cà phê cao nhất tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, giá cà phê đi ngang duy trì mức 33.000 đồng/kg, hiện giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 32.200 – 33.200 đồng/kg.
Tại thị trường trong nước, mở cửa thị trường giao dịch tuần mới, giá cà phê nguyên liệu đi ngang duy trì mức 33.000 đồng/kg, giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 32.200 – 33.200 đồng/kg.
Cụ thể, giá cà phê hôm nay tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) ở mức 32.200 đồng/kg, giá cà phê tại Di Linh, Lâm Hà thấp đang có giá 32.300 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk) dao động trong khoảng 32.800 – 33.200 đồng/kg. Tại huyện Buôn Hồ giá cà phê ở mức 32.800 đồng/kg.
Giá cà phê tại Ia Grai - Gia Lai hôm nay ở mức 33.200 đồng/kg. Giá cà phê tại Đắk Hà Kon Tum và Gia Nghĩa (Đắk Nông) có giá 32.700 đồng/kg.
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London giảm nhẹ. Giá cà phê robusta kỳ hạn tại London đang giảm, với giá hợp đồng giao tháng 3/2019 giảm 1 USD (mức giảm 0,07%) đứng ở mức 1.454USD/tấn. Trong khi tại New York, giá cà phê arabica tháng 7/2019 giảm 1,1 USD (mức giảm 1,08%) đứng ở mức 100,95 cent/lb.
Giá cà phê hôm nay cao nhất tại tỉnh Gia Lai.
Giá cà phê trên thị trường thế giới đang rơi về mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua nhưng tại Brazil, nước sản xuất cà phê số một thế giới, các nông dân vẫn không lỗ và đang đẩy mạnh mở rộng diện tích trồng cà phê để gia tăng lợi nhuận.
Năm 2020, Brazil dự kiến sẽ đạt sản lượng cà phê kỷ lục và viễn cảnh này khiến giá cà phê không thể "ngóc dậy", đe dọa đời sống của hàng triệu nông dân cà phê ở các nước khác.
Trang trại cà phê của ông Rodrigo de Freitas Silva ở bang Sao Paulo, Brazil phát triển trù phú dù thị trường cà phê thế giới đang trải qua một trong những đợt sụt giá tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.
Trong hơn 12 năm qua, nông dân 41 tuổi này đã mở rộng diện tích trồng cà phê từ 12,5 ha lên 220 ha và năng suất trên các diện tích này cũng tăng gấp đôi.
Toàn bộ trang trại của ông được cơ giới hóa và 90% trang trại có hệ thống tưới tiêu. Điều quan trọng nhất là ngay cả khi giá cà phê toàn cầu đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 13 năm qua, Silva vẫn có lãi và đang có kế hoạch mở rộng diện tích trồng và nâng cao năng suất.
Cơn bùng nổ cà phê của Brazil đang đặt ra những thách thức lớn cho những nông dân trồng cà phê ở mọi quốc gia trên trái đất. Nhiều nông dân cà phê từ Nicaragua ở Mỹ Latin cho đến Tanzania ở châu Phi phải sản xuất sản lượng ít hơn trên mỗi hecta, tốn nhiều chi phí phân bón và nhân công hơn, đặc biệt tỉ giá của đồng nội tệ ở đất nước họ không có lợi thế giống như tỉ giá của đồng real (Brazil).
Đồng real giảm giá, cho phép các nhà xuất khẩu cà phê của Brazil kiếm được nhiều hơn và đó là một động lực để các nông dân ở đây mở rộng diện tích trồng cà phê.
Rose - Theo Đời sống Plus/GĐVN

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.