Huyện Ia Grai: Gặp mặt các doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn diễn ra ngày 11-5 do UBND huyện Ia Grai( Gia Lai) đã tổ chức. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Quế-Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy; Dương Mah Tiệp-Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp huyện, lãnh đạo các ban ngành của huyện, các doanh nghiệp và hợp tác xã, đại biểu hộ kinh doanh trên địa bàn.

 UBND huyệntặng Giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: T.N
UBND huyện tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: T.N

Đánh giá về hoạt động, các doanh nghiệp trên địa bàn Ia Grai đã nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Đến nay, huyện có hơn 130 doanh nghiệp và 5 hợp tác xã. Các cấp, các ngành của huyện đã tích cực triển khai thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tại hội nghị này, nhiều ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, nêu những khó khăn, vướng mắc đề nghị tỉnh, huyện kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp hoạt động thuận lợi...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hữu Quế và Chủ tịch UBND huyện Dương Mah Tiệp biểu dương những đóng góp của đội ngũ các doanh nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện, cũng như đã tích cực tham gia các hoạt động tự thiện, an sinh xã hội. Lãnh đạo huyện đồng thời nhấn mạnh một số tiềm năng lợi thế của huyện và các lĩnh vực địa phương đang có nhu cầu thu hút đầu tư; động viên các doanh nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh khắc phục khó khăn duy trì phát triển sản xuất kinh doanh, quan tâm tìm hiểu kỹ về tiềm năng lợi thế đất đai, thổ nhưỡng của các loại cây trồng chủ lực, áp dụng kỹ thuật và công nghệ mới, gắn sản xuất với chế biến, xây dựng và quảng bá thương hiệu, đầu tư vào các ngành nghề và lĩnh vực có nhiều tiềm năng... Huyện cam kết đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, đồng hành với doanh nghiệp trên đường phát triển, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của huyện nhà...

Nhân dịp này, hội nghị đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho 6 hộ kinh doanh, 13 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong hoạt động kinh doanh và hoàn thành  tốt các nghĩa vụ Nhà nước năm 2017, đồng thời tặng giấy khen cho 13 tập thể và cá nhân có thành tích nhiều đóng góp cho công tác phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.