Chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng 12 gói thầu thuộc dự án đường Trường Sơn Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-5, tại Khách sạn Tre Xanh Plaza đã diễn ra Hội nghị Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra, chấp thuận đưa vào khai thác, sử dụng 12 gói thầu, gồm: Đ4, Đ9A, Đ12, Đ15, Đ17, Đ18, Đ31, Đ32, Đ33, Đ34, Đ35 và C12 thuộc dự án đường Trường Sơn Đông. Ông Phạm Minh Hà-Cục trưởng Cục Giám định về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 46 (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng), lãnh đạo Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố có đường Trường Sơn Đông đi qua, đại diện các nhà thầu…

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

12 gói thầu thuộc dự án đường Trường Sơn Đông đi qua các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Phú Yên có tổng chiều dài là 127,72 km, gồm có 1 cầu lớn, 65,13 km đường bê tông xi măng, 62,59 km đường bê tông nhựa do Ban Quản lý Dự án 46 (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án đi đầu trong việc xây dựng và ban hành hệ thống quy trình kỹ thuật thi công và nghiệm thu tương đối hoàn chỉnh đối với mặt đường bê tông xi măng. Kết quả nghiệm thu cơ sở đã cho thấy, về cơ bản các chỉ tiêu kỹ thuật đều đạt yêu cầu, hồ sơ hoàn thành công trình đã được hoàn thiện đúng quy định.

Được biết, dự án đường Trường Sơn Đông dài khoảng 657 km (xây dựng mới 615 km) qua 7 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Lâm Đồng; kết nối 9 quốc lộ và có ý nghĩa quan trọng về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Dự án có tổng mức đầu tư 10.015,175 tỷ đồng và đến nay đã triển khai 68 gói thầu (530/615 km, bằng 86% chiều dài xây dựng). Cùng với việc nghiệm thu 12 gói thầu lần này, Dự án đã cơ bản hoàn chỉnh 57 gói thầu với 468 km, có 2 đường đôi lưỡng dụng, 10 cầu lớn, 1 hầm; nối thông liên tục 5/7 tỉnh.
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến đánh giá, nhận xét của thành viên Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, ông Phạm Minh Hà-Cục trưởng Cục Giám định về Chất lượng công trình xây dựng đã thống nhất với các thành viên Hội đồng cũng như đề nghị của chủ đầu tư, nghiệm thu và đưa vào sử dụng đối với 12 gói thầu thuộc dự án đường Trường Sơn Đông. Tuy nhiên, ông Hà cũng đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tiếp tục theo dõi, khắc phục những tồn tại trước khi bàn giao cho các đơn vị quản lý, khai thác. Dự kiến, 12 gói thầu trên sẽ được bàn giao vào đầu tháng 6-2016.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.