Nhà máy Đường An Khê: Hỗ trợ nông dân cuối vụ ép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin từ Nhà máy Đường An Khê cho biết, đơn vị này vừa đưa ra một số chính sách hỗ trợ cho người trồng mía vào cuối vụ ép 2015-2016 nhằm chia sẻ khó khăn và giúp nông dân an tâm thu hoạch mía bán cho nhà máy.

Giá thu mua mía sẽ tăng them 50.000 đồng/tấn. Ảnh: Hồng Thi
Giá thu mua mía sẽ tăng thêm 50.000 đồng/tấn. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, từ ngày 15-4, Nhà máy sẽ tăng giá mua mía thêm 50.000 đồng/tấn đối với mía 10 chữ đường tại ruộng (tương đương 950.000 đồng/tấn mía 10 chữ đường). Ngoài ra, với những hộ trồng mía không có công thu hoạch cũng như phương tiện vận chuyển, Nhà máy sẽ sắp xếp lịch thu hoạch và giải quyết trực tiếp cho bà con. Những hộ dân có nhu cầu có thể đăng ký tại 11 Trạm Đầu tư-Thu mua mía hoặc bộ phận thu mua thuộc Phòng Đầu tư nguyên liệu-Nhà máy Đường An Khê để phối hợp cùng Nhà máy lập kế hoạch, sắp xếp thời gian thu hoạch, công lao động, xe vận chuyển mía.

Nhà máy Đường An Khê cũng cam kết thu hoạch hết mía trên đồng cho người dân trước ngày 30-4-2016, đảm bảo cây mía tái sinh gốc kịp thời vụ.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.