Hình mẫu của quan hệ đối tác chiến lược

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là một trong số các Tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động kinh doanh hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam, tiền thân là Xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Gia Lai được thành lập năm 1993 với quy mô nhỏ, sau hơn 20 năm hoạt động, HAGL đã phát triển thành Tập đoàn tư nhân có quy mô lớn, hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực, phạm vi kinh doanh, đầu tư mở rộng ra nước ngoài với quy mô khá lớn tại Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar… từng bước khẳng định sự trưởng thành lớn mạnh cả về quy mô, tiềm lực, thương hiệu, uy tín tại Việt Nam và khu vực. Vượt qua những khó khăn trong hoạt động mở rộng đầu tư ban đầu, đến nay HAGL bắt đầu gặt hái về những thành quả nhất định. Tiếp nối những thành quả đó, định hướng của HAGL ngày càng được hoàn thiện, củng cố một cách mạnh mẽ và toàn diện, mục tiêu mang đến giá trị bền vững và lâu dài cho các cổ đông, đối tác, khách hàng nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần HAGL Võ Trường Sơn
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần HAGL Võ Trường Sơn

Những thành công bước đầu của HAGL đến từ nhiều nguyên nhân, bên cạnh những nguyên nhân đến từ nỗ lực của Tập đoàn, còn có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, địa phương và phải kể đến vai trò quan trọng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), trong đó có BIDV Gia Lai-đối tác chiến lược của HAGL.

Không phải hôm nay mà ngay từ buổi đầu gầy dựng, quan hệ hợp tác giữa HAGL và BIDV Gia Lai đã được thiết lập. Kể từ đó, theo xu thế phát triển, mối quan hệ này ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn. Với tính chất của một ngân hàng đầu tư phát triển, BIDV Gia Lai luôn giữ vai trò chủ đạo và đầu mối trên địa bàn, đi đầu thực hiện tài trợ hoặc đồng tài trợ, thu xếp vốn để doanh nghiệp triển khai thực hiện các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Nhiều dự án của HAGL với giá trị từ hàng trăm đến hàng ngàn, hàng chục ngàn tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, thu mua nguyên liệu, khai hoang, lắp đặt thiết bị sản xuất… đã được BIDV thẩm định, tài trợ vốn và giải ngân kịp thời, thuận lợi. Ngoài ra, BIDV Gia Lai còn cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tiện ích tiên tiến tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Quan hệ này được nâng lên một tầm cao mới khi cả hai ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra một trang mới của mối quan hệ để cả hai có thể tận dụng và phát huy thế mạnh của nhau trên hành trình phát triển.

Đi lên từ khó khăn nên Tập đoàn chúng tôi luôn đánh giá cao và ý thức đầy đủ tầm quan trọng cũng như giá trị các mối quan hệ. Và điều đáng trân trọng là trong quan hệ hợp tác, BIDV Gia Lai luôn thể hiện là đối tác chiến lược tin cậy của doanh nghiệp nói chung, Tập đoàn HAGL nói riêng. Khẳng định điều đó không phải chúng tôi chỉ có thiện cảm trong phong cách phục vụ mà còn xuất phát từ những việc làm hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ, thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển của BIDV Gia Lai. Trong khoảng thời gian cách đây chưa lâu, nền kinh tế Việt Nam phải hứng chịu các đợt suy thoái và khủng hoảng kinh tế toàn cầu như giai đoạn bắt đầu từ năm 1997-1998, 2008-2012... cùng những biến động khác trong chính sách phát triển của đất nước, địa phương. Hàng loạt Doanh nghiệp đứng ngồi không yên, trở nên lao đao khi đối mặt với nhiều nguy cơ giải thể, phá sản… Trước tình hình đó, BIDV Gia Lai đã cùng ngồi lại với doanh nghiệp, đánh giá phân tích tình hình, tư vấn và hỗ trợ tái cơ cấu lại doanh nghiệp, điều chỉnh chính sách lãi suất hợp lý, tiếp tục tài trợ vốn, giải ngân kịp thời,… vì vậy đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khủng hoảng.

 

Trước mắt cho thấy nền kinh tế đã có những chuyển biến tích cực. Với HAGL, năm 2014 mặc dù còn một số khó khăn, thách thức song HAGL vẫn luôn kiên định với mục tiêu, định hướng phát triển của mình và trong năm qua đã thu hái được những kết quả khả quan, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.054 tỷ đồng; doanh thu hoạt động tài chính đạt 1.478 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.773 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2015 cũng như chiến lược trong thời gian tới là tiếp tục đầu tư vào các ngành có lợi thế cạnh tranh của Tập đoàn như ngành chăn nuôi, trồng trọt, bất động sản và thủy điện. Theo đó với ngành chăn nuôi, đến cuối năm 2015, công ty phấn đấu đầu tư phát triển 13.000 con bò sữa; xuất bán 60.000 con bò thịt và đạt 100.000 con bò thịt tại các chuồng vào cuối năm. Với ngành trồng trọt, tiếp tục chăm sóc vườn cây trong giai đoạn kiến thiết cơ bản và thực hiện cạo mủ có chọn lọc trên diện tích cao su hiện có 42.500 ha; trồng mới trên 3.000 ha bắp tại Lào và Campuchia; chăm sóc và thu hoạch 6.000 ha mía đường; chăm sóc tốt 17.300 ha cọ dầu và tiếp tục trồng mới 13.000 ha diện tích cọ dầu còn lại trong 2015, đồng thời lắp đặt thiết bị và hoàn thành nhà máy chế biến cọ dầu tại Campuchia để có thể đưa vào vận hành sản xuất từ tháng 7-2015…

Định hướng chiến lược của HAGL cho năm 2015 và các năm tiếp theo là tái tạo tài nguyên, hợp tác công tư, đầu tư chiều sâu, xây dựng chuỗi giá trị và cùng nhau lớn mạnh... là những định hướng hoạt động xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của HAGL. Những định hướng này ngày càng được hoàn thiện và củng cố một cách mạnh mẽ vì mục tiêu phát triển bền vững để tạo ra giá trị lâu dài cho cổ đông và các chủ thể khác của xã hội.

Và dĩ nhiên quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn trong tương lai, HAGL rất cần sự hỗ trợ quan tâm, hợp tác tích cực của BIDV Gia Lai.

Võ Trường Sơn
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần HAGL

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.