Tổ chức giám sát tình hình nợ đọng vốn đầu tư xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-6-2014, Đoàn giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh tổ chức giám sát về tình hình nợ đọng vốn đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) trên địa bàn tỉnh (tính đến tháng 12-2013) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. 
 

Giám sát tiến độ thi công trình cầu bắc qua sông Ba. Ảnh: Hà Duy
Giám sát tiến độ thi công trình cầu bắc qua sông Ba. Ảnh: Hà Duy

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ: Trong công tác quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng vốn XDCB, do nguồn vốn hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu nên một số dự án hoàn thành chưa đảm bảo nguyên tắc: dự án nhóm B không quá 5 năm, dự án nhóm C không quá 3 năm. Về tình hình nợ đọng vốn đầu tư XDCB qua các năm, hiện tổng số vốn còn thiếu trên địa bàn tỉnh vào khoảng 22,7 tỷ đồng, trong đó: các công trình, dự án cắt giảm theo Nghị quyết 11 là 7 dự án với tổng số vốn 9,94 tỷ đồng; 67 công trình, dự án khác với tổng số vốn gần 12,8 tỷ đồng.  

Tuy nhiên, tất cả các dự án được quyết định đầu tư đều thực hiện theo mức vốn kế hoạch được giao, việc bổ sung, điều chuyển vốn giữa nội bộ ngành, lĩnh vực chỉ được thực hiện khi có chủ trương, ý kiến của cơ quan có thẩm quyền giao vốn chấp thuận nên hầu như không có tình trạng nợ đọng XDCB từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và Ngân sách tỉnh phát sinh ngoài kế hoạch hàng năm.

Được biết, ngoài Sở Kế hoạch và Đầu tư, đoàn giám sát sẽ tiếp tục tiến hành giám sát tình hình nợ đọng vốn đầu tư XDCB tại các huyện Chư Pưh, Đak Đoa và thị xã An Khê. Thời gian bắt đầu từ ngày 3 đến ngày 10-6.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.