"Chúng tôi đánh giá cao BIDV Gia Lai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiền thân là Đội chiếu bóng đầu tiên của tỉnh Gia Lai-Kon Tum hình thành trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sau năm 1975, đơn vị là Phòng Chiếu bóng trực thuộc Ty Văn hóa-Thông tin Gia Lai-Kon Tum. Năm 1993, Công ty bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ kinh doanh khách sạn, nhà hàng, hoạt động kinh doanh ngoài ngành điện ảnh. Tháng 12-1999, sau khi sáp nhập Công ty Văn hóa Tổng hợp Gia Lai, Công ty đổi tên thành Công ty Điện ảnh-Văn hóa Tổng hợp Gia Lai và tháng 12-2003, đổi tên thành Công ty Văn hóa-Du lịch Gia Lai, bổ sung chức năng kinh doanh: mua bán hàng tiêu dùng, dịch vụ vui chơi giải trí, kinh doanh lữ hành nội địa... Tháng 12-2004, Công ty tiến hành cổ phần hóa, trở thành Công ty cổ phần Văn hóa Du lịch Gia Lai và hiện nay là Công ty cổ phần Gia Lai CTC. Từ tháng 7-2008, Công ty chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán CTC.
 

Tre xanh Plaza
Tre xanh Plaza

Với phương châm “Đoàn kết, năng động, đổi mới, phát triển”, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty đã nỗ lực phấn đấu không ngừng phát triển cơ sở vật chất và quy mô hoạt động. Sau cổ phần hóa, từ chỗ chỉ có 3 nhà sách hoạt động, đến nay Công ty đã thành lập 8 chi nhánh trực thuộc với hệ thống 15 nhà sách-siêu thị khang trang, hiện đại ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh. Thành công lớn nhất là Công ty đã xây dựng mạng lưới kinh doanh dịch vụ với thương hiệu dịch vụ “xanh” ấn tượng: Tre Xanh Plaza, Trúc Xanh, Đồng Xanh... quy mô và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Doanh thu và lợi nhuận của Công ty có bước phát triển đáng kể. Công ty hiện có trên 800 cán bộ, nhân viên, thu nhập có sự cải thiện và tăng lên đáng kể. Nếu năm 2004, vốn điều lệ của Công ty chỉ 7,7 tỷ đồng, khi cổ phần hóa tăng lên 27 tỷ đồng, năm 2008 là 80 tỷ đồng thì đến nay đã tăng lên gấp hàng chục lần với vốn điều lệ lên đến hàng trăm tỷ đồng...

Từ một đơn vị sự nghiệp phụ thuộc vào ngân sách nhà nước là chính, không chấp nhận tụt hậu, bị động khi đất nước đổi mới, Công ty đã chủ động nắm bắt tình hình, năng động sáng tạo, chuyển đổi hình thức hoạt động, bổ sung chức năng nhiệm vụ, hoạt động và kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình này, đơn vị cũng gặp không ít khó khăn, nhất là về nguồn vốn. Trước tình hình đó, Công ty xây dựng quan hệ với BIDV Gia Lai (từ những năm 90 của thế kỷ trước) để thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu và chiến lược kinh doanh của mình. 

 

Đặc biệt sau khi cổ phần hóa, Công ty rất cần nguồn vốn để đầu tư mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư cho Công viên Đồng Xanh, các nhà sách-siêu thị... Và đáng mừng là các dự án, phương án sản xuất kinh doanh của Công ty đều được BIDV tư vấn, thẩm định, tài trợ vốn, giải ngân kịp thời. BIDV Gia Lai cũng đã cung ứng các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh cho đơn vị. Đặc biệt trong những thời điểm khó khăn, Chi nhánh đã sát cánh cùng doanh nghiệp, cộng đồng trách nhiệm, thu xếp tài trợ vốn, điều chỉnh lãi suất, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Hiện nay, BIDV Gia Lai tiếp tục tài trợ vốn cho các dự án trung-dài hạn, vốn lưu động với lãi suất phù hợp, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Có thể nói trong quá trình hoạt động của mình, khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn, Công ty cổ phần Gia Lai CTC luôn nhận được sự hợp tác, đồng hành hiệu quả, tích cực của BIDV Gia Lai. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác thủy chung, bền vững và mong muốn mối quan hệ này tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Nguyễn Trần Hanh
(Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gia Lai CTC)

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.