Sẽ đánh thuế lãi tiền gửi ngân hàng của doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là quy định trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật thuế thu nhập doanh nghiệp đang được Bộ Tài chính xây dựng.
 

Theo dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật thuế thu nhập DN và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập DN đang được Bộ Tài chính xây dựng; thu nhập từ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số vốn đã đầu tư vào DN (kể cả trường hợp bán DN, chuyển nhượng chứng khoán) sẽ phải chịu thuế.

Dự thảo cũng quy định, các khoản thu được từ chuyển nhượng, cho thuê, thanh lý tài sản (trừ bất động sản), chuyển nhượng các loại giấy tờ có giá, thu nhập từ lãi tiền gửi, lãi cho vay vốn, bán ngoại tệ, phí bảo lãnh tín dụng và các khoản phí khác trong hợp đồng cho vay vốn của DN đều thuộc diện phải chịu thuế.

Đặc biệt, khi thu hồi được khoản nợ khó đòi (mà khoản này đã được cơ quan chức năng xóa nợ), DN phải có trách nhiệm đóng thuế thu nhập.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.