Gia Lai: Thị trường bánh Trung thu đa dạng về chủng loại và giá cả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hiện nay các đại lý kinh doanh trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai) đã bắt đầu tung ra một số lượng lớn bánh Trung thu để bày bán. Nhìn chung, thị trường bánh Trung thu năm nay khởi động khá sớm với các nhãn hiệu phổ biến như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica…

Tuy chưa có mặt trong các siêu thị như Co.op Mart, Vinatex hay Tam Ba… nhưng nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo đã được bày bán khá nhiều ở các cửa hàng dọc các tuyến đường lớn ở TP. Pleiku. Đa số các chủ cửa hàng đều cho biết, sở dĩ đưa bánh Trung thu ra bày bán sớm chỉ với mục đích chào hàng chứ chưa có khách hàng đặt mua. Vào thời điểm này, các cửa hàng đang nhanh chóng trang hoàng và sắp xếp lại để đưa các loại bánh có uy tín ra mắt khách hàng. Hầu như các đại lý kinh doanh này đều đưa ra một số lượng hàng hạn chế nhằm trưng bày bởi thị trường này phải tới nửa tháng nữa mới thực sự sôi động.
 

 Nhiều đại lý kinh doanh trên địa bàn TP. Pleiku đã tung ra thị trường nhiều loại bánh Trung thu. Ảnh: Trần Dung
Nhiều đại lý kinh doanh trên địa bàn TP. Pleiku đã tung ra thị trường nhiều loại bánh Trung thu. Ảnh: Trần Dung

Năm nay, thị trường bánh Trung thu cũng khá đa dạng về chủng loại và giá cả. Kinh Đô là hãng bánh có “sức nặng” nhất  trên thị trường về số lượng. Hãng này đã tung ra hàng loạt loại bánh, loại mẫu mã và loại giá khác nhau. Bánh dẻo hay bánh nướng của hãng có giá từ 45.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc. Các loại hộp bánh cũng khá đa dạng, với mức giá dao động từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, với các loại bánh hạng sang giá luôn ở mức rất cao. Hãng Bibica cũng có mức giá dao động từ hơn 35.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc. “Vì Trung thu là một trong những lễ hội truyền thống trong năm của người Việt Nam, nên nhu cầu biếu tặng quà dịp Tết Trung thu vẫn luôn được mọi người xem trọng. Nắm được điều này, đại lý của chúng tôi đã tung ra thị trường các loại bánh uy tín và có chất lượng như Kinh Đô, Bibica để phục vụ sớm cho những khách hàng có nhu cầu biếu tặng người thân vào đầu mùa Trung thu”-chủ đại lý Hồng Nhung (Số 108, đường Trần Phú, TP. Pleiku) cho biết.

Tuy chưa tới thời điểm “giờ vàng” nhưng một số cửa hàng vẫn rất tự tin vào sức mua năm nay sẽ tăng so với những năm trước. Ở thời điểm này, mặc dù trên thị trường mới chỉ xuất hiện các dòng bánh Trung thu cao cấp của các cơ sở sản xuất uy tín nhưng trong khoảng thời gian tới, khi ngày Tết Trung thu cận kề, người tiêu dùng cần phải cảnh giác với những sản phẩm bánh Trung thu trôi nổi, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Giá của chúng chỉ từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/cái, có loại giá chỉ vài ngàn đồng/cái. Ông Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Gia Lai cho biết: “Hiện nay, Chi cục đã triển khai kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh bánh Trung thu và sẽ tập trung kiểm tra vào 2 đợt, trước và sau Tết Trung thu khoảng 15 ngày. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân”.
 

Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với những sản phẩm bánh Trung thu trôi nổi, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Ảnh: Trần Dung
Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với những sản phẩm bánh Trung thu trôi nổi, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Ảnh: Trần Dung

Ông Đang cũng cho biết thêm: Trong thời gian này, Chi cục đang thăm dò thị trường bánh Trung thu, nắm và theo dõi chặt chẽ các hoạt động để đợt kiểm tra sắp tới đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng. Trước hết, mỗi người dân hãy là những nhà tiêu dùng thông thái để đảm bảo sức khỏe cho chính gia đình mình. Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Gia Lai cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm bánh Trung thu có bao bì, nhãn mác xuất xứ rõ ràng.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.