BIDV Gia Lai: Chia tách để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-7-2013, thêm một ngân hàng thương mại xuất hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai, tách ra từ BIDV Gia Lai với tên gọi Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư-Phát triển Nam Gia Lai (BIDV Gia Lai), chi nhánh (CN) thứ 23 hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nhiều năm qua, hoạt động của BIDV Gia Lai luôn tuân thủ mục đích, mục tiêu của ngành, sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh. Sự quan tâm đó cùng với nỗ lực của cán bộ, công nhân viên CN đã đưa BIDV Gia Lai đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế đất nước và địa phương gặp nhiều khó khăn nhưng CN vẫn đạt được những kết quả quan trọng: huy động vốn đến 30-6 ước đạt 4.550 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng dư nợ cho vay ước đạt 9.750 tỷ đồng (tăng 603 tỷ đồng so với đầu năm). Việc phát triển và khai thác các dịch vụ tiện ích ngân hàng được đẩy mạnh.

 

Cao ốc Đức Long Gia Lai.
Cao ốc Đức Long Gia Lai.

Công tác kiểm soát chất lượng tăng trưởng tín dụng, tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu được khống chế dưới mức cho phép đảm bảo kinh doanh an toàn, hiệu quả. CN trở thành điểm sáng của hệ thống BIDV nhiều năm liền, luôn đứng đầu trong các CN khu vực miền Trung- Tây Nguyên và là CN xuất sắc duy nhất 18 năm liên tục của BIDV.

Về sự chia tách và thành lập CN mới này, ông Lâm Quốc Vinh-Giám đốc BIDV Nam Gia Lai cho biết: Định hướng và chiến lược phát triển của ngành, của hệ thống là phấn đấu đưa BIDV trở thành ngân hàng bán lẻ, đến với mỗi thành phần kinh tế và cộng đồng dân cư rộng lớn trong xã hội, có cơ hội phục vụ tốt nhất các đối tượng khách hàng.

 

Quyết định 777/QĐ-HĐQT ngày 27-5-2013 của Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam do Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà ký điều động, bổ nhiệm ông Lâm Quốc Vinh-Giám đốc CN Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Gia Lai giữ chức vụ Giám đốc CN Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Nam Gia Lai từ ngày 1-7-2013, thời hạn giữ chức vụ: 3 năm.

Quyết định 779/QĐ-HĐQT ngày 27-5-2013 của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam do Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà ký bổ nhiệm ông Trương Vĩnh Minh-Phó Giám đốc CN Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Gia Lai giữ chức vụ Giám đốc CN Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Gia Lai từ ngày 1-7-2013, thời hạn giữ chức vụ: 3 năm.

Do đó, việc duy trì chi nhánh cũ với quy mô hoạt động rất lớn sẽ không có nhiều điều kiện mở rộng, phục vụ tốt nhất khách hàng, hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Từ đó, lãnh đạo BIDV Việt Nam đã quyết định chia tách BIDV Gia Lai thành 2 đơn vị: BIDV Gia Lai và BIDV Nam Gia Lai cả về quy mô, khách hàng, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi đơn vị. CN cũ (BIDV Gia Lai) phục vụ khách hàng khu vực phía Đông, phía Bắc của tỉnh; CN mới (Nam Gia Lai) phục vụ khách hàng phía Nam và Tây của tỉnh gồm có các huyện: Ia Grai, Đức Cơ, Chư Prông, Chư Sê, Chư Pưh, Phú Thiện, Ia Pa, Ayun Pa, Krông Pa.

Để có cơ sở hoạt động ban đầu, BIDV Việt Nam quyết định BIDV Nam Gia Lai có các khách hàng lớn là Tổng Công ty 15 (Binh đoàn 15), khách hàng là các công ty TNHH một thành viên Chư Sê, Chư Prông... cũng như phân chia khách hàng tiền gửi, tiền vay, nhân lực, chủ động cơ sở vật chất để khi khai trương CN mới có thể nhanh chóng vận hành thuận lợi và hoạt động một cách ổn định ngay từ đầu.

Trụ sở mới của CN BIDV Nam Gia Lai được mua lại từ một phần lớn tòa nhà Đức Long Gia Lai tower (số 117 Trần Phú, TP. Pleiku). Thời gian qua, BIDV đã tiến hành cải tạo, đầu tư theo công nghệ mới nhất cả về trang-thiết bị, kỹ-mỹ thuật, công năng, biến nơi đây trở thành một cơ sở khang trang, hiện đại của BIDV, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Song song, đội ngũ BIDV Nam Gia Lai cũng được lựa chọn bổ sung là những người trẻ, khỏe, nhiệt tình, tâm huyết với nghề cũng như sự phát triển lớn mạnh của đơn vị và của BIDV, hoàn toàn có đủ điều kiện để công tác tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trở thành Giám đốc CN BIDV Nam Gia Lai, ông Lâm Quốc Vinh cho biết: Cả hai CN có thể liên kết hoạt động, thể hiện tốt hơn thương hiệu BIDV, đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trên địa bàn phụ trách, mỗi CN có cơ hội đi sâu tìm hiểu, khai thác, đưa các sản phẩm và dịch vụ tiện ích ngân hàng đến cho khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi, tính an toàn trong hoạt động sẽ cao hơn và tất nhiên, điều kiện phục vụ, chăm sóc khách hàng cũng sẽ tốt hơn.

Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.