Tài trợ bổ sung 160 triệu USD nâng cấp đô thị Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mới đây, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã ký các hiệp định tài trợ bổ sung 160 triệu USD cho TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng và tỉnh Nam Định trong khuôn khổ dự án “Nâng cấp đô thị Việt Nam”. Việc Ngân hàng Nhà nước ký tiếp nhận khoản vay bổ sung này đã khép lại các cam kết tài trợ của WB cho Chính phủ Việt Nam trong tài khóa 2009.

Tính riêng trong tài khóa 2009 vừa qua, NHNN đã ký với WB 10 chương trình, dự án và các khoản bổ sung vay vốn ưu đãi có tổng số vốn lên đến gần 1,5 tỷ USD.

Đầu năm 2004, Chính phủ Việt Nam và WB đã cam kết thực hiện dự án “Nâng cấp đô thị Việt Nam” với vốn vay WB là 222,5 triệu USD. Đến nay, dự án đã góp phần cải tạo các cơ sở hạ tầng cấp 1, cấp 2, cấp 3 và xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo tại TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng và tỉnh Nam Định.

Tuy nhiên, do thời gian qua giá cả các nguyên vật liệu xây dựng tăng cao và có những khó khăn về vốn trong việc xây dựng kênh Tân Hóa- Lò Gốm tại TP.HCM, WB đã cam kết tài trợ bổ sung 160 triệu USD.

Trong đó, 31,2 triệu USD sẽ sử dụng cho các thành phố Hải Phòng, Cần Thơ và tỉnh Nam Định để bù đắp khoản thiếu hụt tài chính do lạm phát gây ra, và 128,8 triệu USD đầu tư nâng cấp, xây dựng kênh Tân Hóa- Lò Gốm tại TP.HCM.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.