Nhật Bản viện trợ 1,5 tỉ USD cho Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại sứ Nhật Bản tại VN Mitsuo Sakaba.
Đại sứ Nhật Bản tại VN Mitsuo Sakaba.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba cho biết: Chính phủ Nhật Bản quyết định mức viện trợ phát triển (ODA) cho Việt Nam trong năm tài khóa 2009 là 1,5 tỉ USD, vượt kỷ lục 1,1 tỉ USD của năm 2007.

Trong đó, gói viện trợ ODA hồi tháng 3 năm nay trị giá hơn 83 tỉ yên (khoảng 850 triệu USD) và gói viện trợ thứ hai gần 65 tỉ yên (675 triệu USD) sẽ được ký kết vào tháng 10 tới.

Gói viện trợ ODA thứ hai của Chính phủ Nhật dành cho Việt Nam chủ yếu để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong việc tiết kiệm năng lượng, làm mới và phát triển năng lượng, đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở tại các khu vực nghèo.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật cũng đang xem xét khoản ODA viện trợ thêm cho Việt Nam, dự kiến vào tháng 12 năm nay. Chương trình hỗ trợ tài chính cho Việt Nam sẽ được Chính phủ Nhật hợp tác với Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển châu Á thực hiện.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.