Trung thu ấm áp, nghĩa tình ở Ia Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-9, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” Gia Lai phối hợp với Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh và Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa thực hiện chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 người dân và tổ chức Trung thu cho học sinh tại xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai). Chương trình có ý nghĩa thiết thực và nhân văn diễn ra đúng ngày Tết Trung Thu đã mang đến ngày hội “Trăng tròn Pờ Tó” ấm áp nghĩa tình và tràn đầy lòng nhân ái.

Từ sáng sớm, nhiều người dân xã Pờ Tó đã có mặt tại Trường Mẫu giáo Sơn Ca (xã Pờ Tó) để tham dự Chương trình Y tế 0 đồng 328-khám bệnh, phát thuốc, tặng quà Trung thu và bữa ăn có thịt cho người dân xã Pờ Tó. Ai cũng phấn khởi bởi không chỉ được khám bệnh phát thuốc mà con em họ còn được vui Trung thu, nhận các phần quà ý nghĩa mà các cô chú không quản ngại đường xa đến tổ chức.

Các bác sĩ Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh thăm khám cho người dân. Ảnh: Lê Đức Lâu
Các bác sĩ Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh thăm khám cho người dân. Ảnh: Lê Đức Lâu

Có mặt tại Trường Mẫu giáo Sơn Ca từ sớm, chị Đinh H’Nhin (làng Ksom, xã Pờ Tó)-chia sẻ: Qua thông tin từ cán bộ xã nên mình biết hôm nay có chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trung thu cho các cháu nên đến đây. Mình bị bệnh tim, nóng trong người, hôm nay đoàn bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh đến khám bệnh, phát thuốc, các cháu nhỏ được vui Trung thu và nhận các phần quà ý nghĩa nên ai cũng hân hoan. Cảm ơn mọi người đã đến tổ chức chương trình ý nghĩa tại xã.

Mang nhiều bệnh trong người, bà Phan Thị Liên (thôn 4, xã Pờ Tó)-bộc bạch: Mấy năm qua, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc đi khám bệnh cũng gặp nhiều khó khăn, một phần do điều kiện kinh tế hạn chế, một phần do đường xá lên tỉnh xa xôi, tốn kém chi phí. Nay bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh về tận xã khám bệnh, phát thuốc miễn phí nên ai cũng mừng. Các cháu nhỏ hết sức vui vẻ và hồ hởi vì lâu rồi mới có chương trình vui trung thu ý nghĩa như thế này. Tôi cũng như nhiều người dân mong có thật nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực như trên để giúp người dân nghèo vùng sâu, vùng xa của xã Pờ Tó nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung có thêm điều kiện được chăm sóc sức khỏe và lễ hội Trung thu nghĩa tình, ấm áp.

Các bác sĩ Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh phát thuốc cho người dân. Ảnh: Lê Đức Lâu
Các bác sĩ Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh phát thuốc cho người dân. Ảnh: Lê Đức Lâu

Để đưa chương trình đến với bà con xã Pờ Tó, từ tháng 6-2022, CLB thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương”-trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã lên kế hoạch và được sự đồng ý của tỉnh, CLB đã vận động và kết nối với Mạnh Thường Quân. Nhận được thông tin, Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh lập tức nhận lời và lên chương trình, kế hoạch tổ chức chương trình thiện nguyện tại xã Pờ Tó.

Ông Lê Đức Lâu-Chủ nhiệm CLB thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” cho biết: Hai năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức các chương trình thiện nguyện cũng bị hạn chế. CLB chủ yếu tập trung cho các hoạt động phòng-chống Covid-19 như hỗ trợ lương thực, thực phẩm, khẩu trang, vật tư y tế…cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các địa phương trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Hiện nay, tình hình dịch đã cơ bản được kiểm soát, ổn định, các hoạt động trở lại bình thường mới nên với tinh thần giúp bà con vùng sâu, vùng xa được chăm sóc sức khỏe và giúp các cháu thiếu nhi có một cái Tết Trung thu đầm ấm, nghĩa tình nên chúng tôi đã xin phép và kết nối tổ chức chương trình này.

“Rất vui là khi chúng tôi ngỏ lời, Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh đã đồng ý hỗ trợ ngay. Các bác sĩ đã không quản ngại đường xá xa xôi, vận chuyển các trang thiết bị siêu âm, điện tim, thuốc men để đến đây thăm khám cho bà con. Chương trình với giá trị gần 210 triệu đồng và ý nghĩa lớn hơn nhiều đó là bà con nghèo được chăm sóc sức khỏe, các cháu được vui Trung thu. Mọi người ai cũng hạnh phúc và chúng tôi cũng rất vui vì là cầu nối, sẻ chia với người dân vùng khó”-ông Lâu nói.

Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” và các đơn vị phối hợp chụp ảnh lưu niệm sau chương trình. Ảnh: Lê Đức Lâu.
Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ thiện nguyện “Ngôi nhà yêu thương” và các đơn vị phối hợp chụp ảnh lưu niệm sau chương trình. Ảnh: Lê Đức Lâu.

Đoàn bác sĩ Tâm Việt TP. Hồ Chí Minh có mặt tại Gia Lai 1 giờ sáng ngày 10-9, sáng sớm 10-9 mọi người đã có mặt tại xã Pờ Tó để kịp thăm khám cho bà con. Dù đường xá xa xôi, di chuyển đường dài không kịp nghỉ ngơi nhưng ai cũng hăng hái làm nhiệm vụ.

Bác sĩ Hồ Hoàng Tuấn-Trưởng đoàn bác sĩ Tâm Việt chia sẻ: Đoàn lên Gia Lai có 15 bác sĩ, đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và trung thu cho các em học sinh tại Gia Lai. Ngay khi đến đây, chúng tôi đã di chuyển xuống xã Pờ Tó để kịp thăm khám cho người dân trên địa bàn. Chúng tôi mang đến một chương trình y tế 0 đồng nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân và phục vụ bữa cơm có thịt, dinh dưỡng đồng thời tổ chức lễ Trung thu ấm áp cho các cháu.

“Qua thăm khám, chúng tôi nhận thấy rất nhiều người dân, trẻ em bị suy dinh dưỡng, giun sán và một số bệnh thông thường khác. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên người dân chưa chú trọng việc chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Vì vậy một số người đã có bệnh nhưng không phát hiện kịp thời để chữa trị…Qua thăm khám, các bác sĩ đã cấp thuốc, tư vấn và hướng dẫn kỹ càng cho người dân. Xã Pờ Tó nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung là địa phương còn nhiều khó khăn, vì vậy nếu có dịp chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình ý nghĩa thiết thực khác góp phần chia sẻ với người dân vùng khó”-bác sĩ Tuấn nhấn mạnh.

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.