Doanh nghiệp góp sức đẩy lùi dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp tiếp tục chung tay hỗ trợ địa phương cũng như người dân để vượt qua đại dịch Covid-19. Những tấm lòng thơm thảo và nghĩa cử cao đẹp ấy được lan tỏa rộng rãi, tiếp thêm tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
Sáng 3-9, 1.200 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng đã được bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Miền núi trao tặng cho các hộ dân ở TP. Pleiku đang gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Số quà này ngay lập tức được phân cho 22 xã, phường để trao tới các hộ dân. 
Anh Đỗ Ngọc Hiển (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) không giấu được xúc động: “Tôi bị bệnh liên quan tới não, sau đó lại bị tai biến. Nghề nghiệp không ổn định nên hoàn cảnh gia đình khá khó khăn khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Tôi rất mừng khi nhận được túi quà hỗ trợ từ doanh nhân Nguyễn Thị Sen”.
Doanh nhân Nguyễn Thị Sen (thứ 2 từ phải sang)-Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Miền núi tặng 1.200 suất quà có tổng trị giá 500 triệu đồng hỗ trợ các hộ khó khăn trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: C.T.V
Doanh nhân Nguyễn Thị Sen (thứ 2 từ phải sang)-Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Miền núi tặng 1.200 suất quà có tổng trị giá 500 triệu đồng hỗ trợ các hộ khó khăn trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: C.T.V
Bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh-cho biết: “Hiện nay, TP. Pleiku đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều người tạm thời không có việc làm nên lâm vào tình trạng khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ lúc này rất cần thiết, góp phần giúp nhiều gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. Cá nhân bà Sen là người luôn đồng hành cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong thực hiện các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội”.
Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc trao tặng trang-thiết bị hỗ trợ cho lực lượng y tế trong công tác phòng-chống dịch, Đảng ủy Công ty Điện lực Gia Lai cũng đóng góp 20 triệu đồng mua 150 bộ đồ bảo hộ để tặng Bệnh viện dã chiến tỉnh. Cùng với đó, cán bộ, công nhân và người lao động của Công ty cũng tổ chức làm kính chống giọt bắn và tai giả để tặng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. 
UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Pleiku tổ chức phát tận tay các hộ dân gặp khó khăn ngay sau khi tiếp nhận quà hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp. Ảnh: Hà Duy
Ngay sau khi tiếp nhận quà hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp, UBND các xã, phường trên địa bàn TP. Pleiku tổ chức đi phát tận nhà cho các hộ dân gặp khó khăn. Ảnh: Hà Duy
Bà Mai Thị Lành-nhân viên Phòng Tài chính-Kế toán (Công ty Điện lực Gia Lai) cho biết: “Từ những vật liệu đơn giản, rẻ tiền, dễ tìm mua ngoài thị trường, chúng tôi đã tập trung đo, cắt dán và hoàn thiện sản phẩm. Trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi đã hoàn thành 200 chiếc kính chống giọt bắn và 200 tai giả để trao tặng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. Với phương châm “ai có gì ủng hộ nấy, tấm lòng nhỏ ý nghĩa lớn”, chúng tôi muốn cùng chia sẻ những khó khăn với những người ở tuyến đầu chống dịch”.
Mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực chung tay cùng địa phương trong công tác phòng-chống dịch bệnh. “Mọi nỗ lực trong bối cảnh phức tạp này đều hướng tới mục tiêu chung là sớm đẩy lùi dịch Covid-19. Những hoạt động chung tay, đồng lòng của doanh nghiệp lúc này nhằm góp phần để không ai bị bỏ lại phía sau giữa lúc khó khăn, tình người càng được lan tỏa. Với tinh thần chia sẻ, thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp đã có rất nhiều đóng góp trực tiếp đến tay người lao động nghèo đang tạm thời mất việc hoặc ủng hộ gián tiếp thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh”-ông Nguyễn Tuấn-Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho hay.

Thời gian qua, một số đơn vị tích cực ủng hộ Quỹ vắc xin và công tác phòng-chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, như: Tập đoàn FLC 5 tỷ đồng; Tập đoàn Thành Thành Công 2 tỷ đồng; Tập đoàn Fami 2 tỷ đồng; Công ty Nutifood 2 tỷ đồng; Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên 600 triệu đồng; Công ty Điện lực Gia Lai 300 triệu đồng; Agribank Đông Gia Lai 200 triệu đồng; Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Miền núi 100 triệu đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai 100 triệu đồng; Công ty TNHH Vĩnh Hiệp 100 triệu đồng…

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.