Gia Lai: Tổ chức ngày hội hiến máu "Giọt hồng Cao nguyên"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-7, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên”. Đây là lần thứ 6, tỉnh Gia Lai tham gia chương trình này.

Ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 Đông đảo người dân, các chiến sĩ lực lực vũ trang đăng ký hiến máu. Ảnh: Phan Lài
Đông đảo người dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang đăng ký hiến máu. Ảnh: Phan Lài


Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên” là hoạt động hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình Đỏ-kết nối dòng máu Việt” lần thứ IX năm 2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện. Chương trình diễn ra từ ngày 9-6 đến 8-8 tại 44 tỉnh, thành phố trong cả nước, dự kiến tiếp nhận 100.000 đơn vị máu an toàn.

Đây là lần thứ 6, tỉnh Gia Lai tham gia chương trình này. Năm nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt mục tiêu vận động và tiếp nhận tối thiểu 600 đơn vị máu an toàn nhằm phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác hiến máu và tiếp nhận được thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định như: khám sàng lọc sức khỏe, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người tham gia hiến máu.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen các tập thể, gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020-2021. Ảnh: Phan Lài
Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020-2021. Ảnh: Phan Lài


Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã tặng giấy khen cho 27 tập thể, 4 gia đình và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020-2021.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên” sẽ diễn ra đến 16 giờ ngày 3-7.

P.V Báo Gia Lai đã ghi lại một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên”:


 

Người dân đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào hiến máu. Ảnh: Phan Lài
Người dân đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào hiến máu. Ảnh: Phan Lài
Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội Giọt hồng Cao nguyên. Ảnh: Đức Thụy
Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội "Giọt hồng Cao nguyên". Ảnh: Đức Thụy
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Công đoàn Báo Gia Lai đo huyết áp trước khi hiến máu. Ảnh: Đức Thụy
Cán bộ, phóng viên Báo Gia Lai đo huyết áp trước khi hiến máu. Ảnh: Đức Thụy
Nhân viên Khoa Huyết học Bệnh viên tỉnh Test nhanh và cho kết quả kiểm tra máu chính xác nghiêm túc, kỹ lưỡng.  Ảnh: Đức Thụy
Nhân viên Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) thực hiện xét nghiệm cho người tham gia hiến máu.  Ảnh: Đức Thụy
Anh Trần Đức Hảo, công tác tại Công an tỉnh, cho biết, anh và đồng nghiệp có mặt từ sáng sớm để mong có thể chia sẻ giọt máu của mình với cộng đồng. Anh mong bản thân mình luôn khỏe mạnh để có thể đi hiến máu nhiều lần hơn nữa, đặc biệt là các ngày hội của Hành trình Đỏ. Ảnh: Đức Thụy
Anh Trần Đức Hảo (Công an tỉnh) cho biết, anh và đồng nghiệp có mặt từ sáng sớm để tham gia ngày hội. Ảnh: Đức Thụy
Ngày hội hiến máu với chủ đề “Giọt hồng trên Cao nguyên” năm 2021 sẽ tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu sạch, an toàn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của con người, sẵn sàng hiến tặng một phần quý giá trong cuộc sống của mình để cứu giúp cuộc sống của người khác Đông đảo cán bộ, phóng viên Báo Gia Lai tham gia ngày hội.  Ảnh: Đức Thụy


PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.