Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám: Giáo viên chung tay vì an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tranh thủ khoảng thời gian học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, các thầy-cô giáo Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (xã Trà Đa, TP. Pleiku) đã vẽ những bức tranh có nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông hai bên cổng trường.
Thầy Võ Văn Thiết-Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám-chia sẻ: “Trong những ngày các em học sinh được nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh, Ban Giám hiệu đã lên ý tưởng vẽ tranh lên các mảng tường trống trong khuôn viên nhà trường nhằm tạo một không gian tươi mới, sinh động, tạo hứng thú học tập hơn cho các em. Đây cũng là hành động thiết thực trong phong trào xây dựng trường học “xanh-sạch-đẹp-an toàn” do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động”.
  Thầy Võ Văn Thiết bên bức tranh tuyên truyền hành vi giao thông an toàn phía trước cổng trường. Ảnh: H.L
Thầy Võ Văn Thiết bên bức tranh tuyên truyền hành vi giao thông an toàn phía trước cổng trường. Ảnh: H.L
Ý tưởng này đã được đông đảo giáo viên trong trường hưởng ứng. Ban Giám hiệu giao Đoàn trường và giáo viên bộ môn Mỹ thuật phụ trách thực hiện. Theo đó, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, định hướng hành vi giao thông an toàn cho học sinh, nhà trường đã thống nhất vẽ 2 bức tranh với nội dung tuyên truyền quy định an toàn giao thông. Trong đó, một bên là bức tranh kêu gọi nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông Đường bộ và một bên là bức tranh với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm-Bảo vệ chính bạn”. Hai bức tranh với những hình ảnh quen thuộc như: bố mẹ thực hiện thao tác đội mũ bảo hiểm cho con trước giờ đến trường, học sinh dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ bật sáng, đi bộ băng qua đường phải đi trên phần vạch kẻ trắng… “Chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện, bức tường hai bên cổng trường vốn để trống đã được tô điểm bằng hai bức tranh sinh động chứa đựng thông điệp ý nghĩa nhằm định hướng hành vi giao thông an toàn cho học sinh, phụ huynh và mỗi người dân nói chung”-cô Nguyễn Thị Phi Khanh-Bí thư Đoàn trường-bày tỏ.
Ngoài 2 bức tranh tuyên truyền hành vi giao thông an toàn, các thầy-cô giáo còn vẽ lên toàn bộ những chiếc ghế đá kê trong sân trường và trên một vài mảng tường lớn tại vị trí dễ quan sát. Thậm chí, nhà vệ sinh trong khuôn viên cũng được tô điểm bằng những bức tranh với chủ đề “7 sắc cầu vồng” để xóa nhòa đi cảm giác “nhà vệ sinh trường học” từng là nỗi ám ảnh của không ít học trò. Tất cả chi phí mua nguyên vật liệu vẽ tranh được trích từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của nhà trường, còn lại công vẽ đều được huy động từ giáo viên. “Mỗi chiếc ghế đá được tô điểm bằng một hoạt cảnh khác nhau: bầu trời mây nắng, sa mạc, vòm cây, biển cả… Bức tường bên hông dãy lớp học được biến hóa thành một vạt hoa dã quỳ rực rỡ. Chúng tôi hy vọng sẽ đem đến bất ngờ, tạo hứng thú cho các em học sinh khi trở lại trường”-thầy Thiết vui vẻ nói.
Bức bích họa tuyên truyền hành vi giao thông an toàn phía trước cổng trường vừa được hoàn thành. Ảnh Hải Lê
Bức bích họa tuyên truyền hành vi giao thông an toàn phía trước cổng trường vừa được hoàn thành. Ảnh Hải Lê
Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám có tổng số 847 học sinh, trong đó có 502 học sinh bậc Tiểu học và 345 học sinh bậc THCS. Năm học trước, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 93%, nhiều em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; không có học sinh nghỉ học giữa chừng. Những ngày qua, mặc dù các em học sinh được nghỉ học để phòng ngừa dịch Covid-19 nhưng các thầy-cô vẫn luân phiên trực trường, dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng bàn ghế, phòng học, chăm sóc cây xanh… Nhờ vậy, trường lớp vẫn luôn sạch sẽ, khang trang. 
“Chúng tôi đánh giá cao ý tưởng và việc làm của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám vì đã chủ động, linh hoạt vào cuộc chung tay cùng cộng đồng đẩy mạnh truyền thông “Cổng trường an toàn giao thông”. Nhất là, việc làm này được các thầy-cô giáo thực hiện ngay trong khoảng thời gian nhà trường tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19”-ông Phan Hữu Hiếu-Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh-đánh giá.
HẢI LÊ

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.