3 cháu nhỏ có nguy cơ phải nghỉ học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mẹ bị động kinh, bố bỏ đi với người đàn bà khác nên 3 chị em: Phạm Thị Quỳnh Anh (SN 2010), Phạm Quốc Anh (SN 2012, cùng học tại Trường Tiểu học Đak Krong, huyện Đak Đoa) và Phạm Quốc Thế Anh (SN 2015, học Trường Mầm non xã Đak Krong) đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì gia cảnh nghèo khó.
Theo chân chị Phạm Thị Thủy-cô họ của 3 em nhỏ, chúng tôi tìm đến nhà chị Trần Thị Thanh (SN 1991) tại thôn 5, xã Đak Krong. Vừa đi, chị Thủy vừa kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ có số phận không may này. Thì ra, căn nhà xây tạm bằng những viên gạch mộc nằm sâu trong con hẻm nhỏ, đường đi lối lại khó khăn mà mẹ con chị Thanh đang ở là ngôi nhà bỏ hoang đã lâu.   
  Mẹ con chị Thanh đang tá túc trong căn nhà hoang. Ảnh: Đ.Y
Mẹ con chị Thanh đang tá túc trong căn nhà hoang. Ảnh: Đ.Y
Chị Thủy cho biết: Chị Thanh quê ở Hải Dương, có tiền sử bị bệnh động kinh. Năm 2009, nhờ sự mai mối của người quen, chị Thanh và anh Phạm Văn Hoan (SN 1980) nên duyên vợ chồng. Họ có với nhau 3 mặt con. Từ năm 2015, anh Hoan bỏ rơi mẹ con chị để đến với người đàn bà khác. Đau xót hơn, mấy sào đất của bố mẹ chồng chia cho để làm kế sinh nhai cũng bị anh Hoan bán đi để lấy tiền tiêu xài. Mẹ con chị Thanh không còn nơi tá túc, phải tìm đến trú tạm ở ngôi nhà hoang trong thôn. Từ khi bị chồng phụ bạc, bệnh tình của chị Thanh thêm nặng. Mỗi lần như vậy, chị vật vã, la hét hàng tiếng đồng hồ.
Xen vào câu chuyện của chúng tôi, chị Phạm Thị Hích-chị anh Hoan-bùi ngùi nói: “Hoàn cảnh gia đình Thanh rất đáng thương. Chuyện chồng bỏ rơi 4 mẹ con Thanh ai cũng đã biết. Trước đây, hàng ngày, Thanh ở nhà làm việc vặt, chăm sóc con cái. Giờ Hoan nó bỏ đi, em Thanh không làm thì lấy gì nuôi các con ăn học. Anh em trong gia đình, ai cũng khó khăn nên chỉ giúp phần nào thôi. Vùng này ai cũng biết hoàn cảnh đáng thương của mẹ con Thanh nên tạo điều kiện việc làm, giúp ký gạo, cho ít tiền. Thanh đang được một gia đình thuê bóc vỏ bời lời mỗi ngày cũng kiếm ít tiền mẹ con rau cháo nuôi nhau”. 
Đến chiều muộn, mẹ con chị Thanh mới tất tả chở nhau bằng xe đạp về nhà sau một ngày cạo vỏ cây bời lời thuê, cách nơi ở 5 km. Ngồi trước hiên nhà, chị Thanh mặt buồn rười rượi, mắt nhìn vô định. Trò chuyện với chúng tôi, cháu Quỳnh Anh rơm rớm nước mắt: “Cháu ước mẹ có sức khỏe, chứ mẹ cháu bị bệnh như thế này, khổ lắm ạ. Cháu thương mẹ mà không biết làm sao! Cháu rất muốn đi học nhưng gia đình khó khăn, chắc cháu không còn được tiếp tục đến trường nữa”.
Hoàn cảnh của gia đình chị Thanh thật đáng thương. Mong lắm một mái nhà nhỏ để mẹ con chị có chỗ tá túc. Và cũng mong lắm bệnh tình chị Thanh sớm được chữa trị, 3 cháu nhỏ tiếp tục được đến trường. Chị Thanh giờ chỉ còn biết trông chờ  sự quan tâm giúp đỡ từ cộng đồng xã hội. Mọi sự giúp đỡ dành cho chị, xin liên hệ chị Phạm Thị Thủy-ĐT: 0388959197 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, ĐT: 0943065095).
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.