Kông Chro: Nhiều hoạt động hè ý nghĩa, thiết thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm tạo dựng sân chơi và thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hè tại địa phương, Huyện Đoàn Kông Chro (Gia Lai) đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, gắn với thực tế địa phương.
Xác định các hoạt động hè phải gắn với tổ chức sân chơi cho thanh thiếu nhi, đồng thời nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý trẻ em trong dịp hè, thời gian qua, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Kông Chro đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động. 
Anh Đoàn Thanh Sơn-Bí thư Đoàn trường THPT Hà Huy Tập-cho biết: Được sự phân công và chỉ đạo của Ban Chấp hành Huyện Đoàn, ngày 31-5, Đoàn trường đã phối hợp với địa phương tổ chức thành công chương trình “Hoa phượng đỏ” tại làng Hơn, xã Ya Ma. Chương trình có sự tham gia của hơn 30 giáo viên, học sinh nhà trường và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trẻ em địa phương. Trong khuôn khổ hoạt động, đơn vị đã trao 7 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho 7 gia đình chính sách, tặng hàng trăm bộ quần áo đã qua sử dụng cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại các gia đình chính sách, cắt tóc, cắt móng tay, làm khu vui chơi cho thanh thiếu nhi địa phương.
 Đoàn trường THPT Hà Huy Tập thăm, tặng quà tại làng Hơn (xã Ya Ma). Ảnh: C.H
Đoàn trường THPT Hà Huy Tập thăm, tặng quà tại làng Hơn (xã Ya Ma). Ảnh: C.H
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo hoạt động hè ở các xã trên địa bàn huyện cũng đã chủ động tổ chức nhiều chương trình hoạt động hè, sinh hoạt chuyên đề, văn hóa-văn nghệ gắn liền với phong tục, tập quán địa phương. Cụ thể, Đoàn xã Kông Yang tổ chức hoạt động văn nghệ, hát múa dân vũ, thi nữ sinh thanh lịch; Đoàn xã Chơ Long tổ chức nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; Đoàn xã Yang Nam tổ chức nạo vét hơn 2 km kênh mương nội đồng, thu gom rác thải, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật, giao lưu bóng đá với Đoàn cơ sở ở các làng; Đoàn xã Ya Ma vận động hơn 200 ĐVTN đào 20 hố rác, làm 10 nhà vệ sinh, phát quang hơn 2 km đường liên thôn và tổ chức hội thi bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy…
Anh Đinh Lý (thôn Tpôn, xã Yang Nam), một trong những ĐVTN tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, cho biết: “Các hoạt động hè được tổ chức rất ý nghĩa, thiết thực nên thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Thời gian đến, mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa được tổ chức để ĐVTN chung tay, góp sức và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, địa phương”.
Đánh giá về hiệu quả, ý nghĩa của các hoạt động hè, anh Đinh Văn Súy-Bí thư Huyện Đoàn Kông Chro-nhìn nhận: Hoạt động hè năm 2019 được tổ chức rộng khắp trên địa bàn huyện, tập trung thực hiện tại các xã nghèo, khó khăn với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, sáng tạo. Trước khi tổ chức các hoạt động, đơn vị đều tiến hành khảo sát kỹ lưỡng và thống nhất kế hoạch, nội dung với địa phương, tránh tình trạng thực hiện dàn trải. Do đó, hiệu quả của các hoạt động là rất đáng khích lệ, số lượng ĐVTN tham gia ngày càng đông đảo hơn so với trước đây.
Trao đổi với P.V về các hoạt động hè sẽ được tiếp tục triển khai trong thời gian đến, anh Súy thông tin thêm: Thời gian đến, Huyện Đoàn sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức buổi truyền thông về kỹ năng phòng tránh đuối nước cho trẻ em trên địa bàn; tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” như hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ phân luồng giao thông, cấp phát miễn phí nước uống, đồ ăn. Đối với những học sinh có nhà ở xa điểm thi và phải ở lại ký túc xá, các đội tình nguyện sẽ mang nước uống, đồ ăn lên tận phòng nghỉ để các em tập trung thi đạt kết quả cao.
Ngoài ra, để tiếp tục hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, Ban Chấp hành Huyện Đoàn sẽ phối hợp với địa phương thực hiện trồng hoa ven đường với chiều dài 1 km, hỗ trợ nhân dân di dời chuồng trại chăn nuôi ra xa nơi ở, trồng 100 cây xanh tại 10 làng của xã Chơ Long với kinh phí khoảng 20 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 5 nhà vệ sinh, xây dựng sân bóng chuyền và khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Yang Trung với trị giá 50 triệu đồng. Nguồn kinh phí để thực hiện các hoạt động được trích một phần từ ngân sách địa phương và vận động kinh phí của các tổ chức, cá nhân cũng như ngày công lao động của ĐVTN.                                                                                        
CHÍ HÀO

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.